Tổng biên tập Huffington: Muốn thành công phải... ngủ ngon

Tổng biên tập Huffington: Muốn thành công phải... ngủ ngon

Chúng ta đang sống trong một ảo tưởng rằng để thành công, bạn phải đốt cháy hết mình, vắt kiệt sức vào công việc và nghiên cứu. Và nếu bạn đã cố gắng hết sức vẫn không thành công, rất có thể nguyên nhân là do bạn... thiếu ngủ. 

Đó là chia sẻ của bà Arianna Huffington - Tổng biên tập (TBT) tờ báo Huffington nổi tiếng. 9 năm trước, trong tình trạng thiếu ngủ, bà đã kiệt sức và đổ gục trước cửa văn phòng, bị vỡ xương gò má.

Tai nạn này khiến Huffington thay đổi hoàn toàn thói quen sinh hoạt và làm việc. Đồng thời, bà ủng hộ bất cứ ai cũng nỗ lực thay đổi, cải thiện chất lượng cuộc sống như bà.

Trong quyển sách mới “Cuộc cách mạng giấc ngủ”, bà cho rằng một giấc ngủ đầy đủ khoảng 7-9 tiếng/đêm giúp con người có một cuộc sống năng động, tăng năng suất làm việc.

“Với mỗi lần chúng ta ngủ đủ giấc, mọi thứ đều trở nên tốt đẹp hơn”, bà Huffington nói với CNBC, “Chúng ta sẽ làm việc tốt hơn, xây dựng sự nghiệp tốt hơn, sức khỏe cũng tốt hơn. Và vì thế, chúng ta hạnh phúc hơn”.

Đây là 4 thói quen mà TBT tờ báo danh tiếng nước Mỹ thực hiện mỗi đêm để có giấc ngủ ngon:

1. Cách ly với các thiết bị công nghệ

“Học cách ngắt kết nối trong một khoảng thời gian nhất định để bạn thực sự được thư giãn, nghỉ ngơi hoàn toàn”, Huffington nói. Đó là lý do, buổi tối của bà không bị ảnh hưởng bởi những năng lượng từ các thiết bị công nghệ - không điện thoại, không máy tính bảng và không cả TV.

2. Tắm nước nóng

“Đó là một nghi thức để tôi gột rửa chính mình sau một ngày dài. Bạn có thể đứng dưới một vòi sen để thư giãn”, Huffington chia sẻ kinh nghiệm.

3. Mặc trang phục ngủ 

Việc mặc gì khi đi ngủ cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn mặc một đồ tập gym để ngủ, não của bạn sẽ nhận một thông điệp khó hiểu: Thật ra bạn đang tập gym hay đang ngủ? Bạn đừng cản trở giấc ngủ của mình bằng những sai lầm khó hiểu như vậy.

TBT Huffington không ngại đầu tư cho trang phục ngủ của mình, sao cho tinh thần, cơ thể được thoải mái, thư giãn ở trong đó.

 4. Đọc một quyển sách

Bước cuối cùng của Huffington trước khi bước vào giấc ngủ là đọc một quyển sách. Và đó phải thật sự là một quyển sách chứ không phải một ebook, bà nhấn mạnh. Nhưng, Huffington cũng lưu ý mọi người rằng: "Quyển sách đó về thơ ca, tiểu thuyết hay bất cứ gì, miễn không liên quan đến công việc”.  
Tin bài liên quan