Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ phát động phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập-phát triển” và trao cúp Thánh Gióng cho các doanh nhân tiêu biểu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ phát động phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập-phát triển” và trao cúp Thánh Gióng cho các doanh nhân tiêu biểu.

Tôn vinh các doanh nhân tiêu biểu toàn quốc

(ĐTCK) Tối 11/10, Lễ vinh danh và trao tặng cúp Thánh Gióng cho các doanh nhân tiêu biểu trên khắp đất nước đã được tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Đây là những doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất - kinh doanh cũng như tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội. Doanh nghiệp (DN) dưới sự lãnh đạo của các doanh nhân Thánh Gióng đã duy trì được sự tăng trưởng liên tục và có năng lực cạnh tranh mạnh mẽ.

Trong số 100 gương mặt doanh nhân tiêu biểu được vinh danh lần này có những tên tuổi như: bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Ngân hàng SeABank; ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Tập đoàn Geleximco; ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc CTCP Traphaco; ông Ngô Đức Đoàn, Tổng giám đốc Hãng kiểm toán AASC; ông Nguyễn Quốc Trường, Tổng giám đốc CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong; ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch TNG; ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch Sơn Hà…

Tôn vinh các doanh nhân tiêu biểu toàn quốc ảnh 1

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng hoa cho các doanh nhân tiêu biểu

Cũng tại Lễ vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát động phong trào thi đua trong cộng đồng doanh nhân Việt. Thủ tướng nhấn mạnh, đất nước đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào kinh tế khu vực và thế giới. Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang tạo ra cả cơ hội và thách thức. Việc ký kết và thực hiện các hiệp định thương mại tự do, trong đó có Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương và tham gia Cộng đồng Kinh tế ASEAN đòi hỏi các DN, doanh nhân phải chủ động, năng động, sáng tạo, tận dụng thời cơ vượt qua khó khăn, thách thức để phát triển, hội nhập thành công.

Mỗi DN, doanh nhân hãy phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc, chung sức, đồng lòng, đoàn kết, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, tập hợp thành sức mạnh thời đại của cộng đồng DN Việt Nam nỗ lực vượt qua các khó khăn, thách thức để tiếp tục khởi nghiệp và phát triển bền vững, làm giàu cho mình, vì sự lớn mạnh của cộng đồng DN, vì sự thịnh vượng của đất nước trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay.

Tin bài liên quan