Ảnh Internet

Ảnh Internet

Tản mạn về tuổi của doanh nhân năm Đinh Dậu

Thành công của các doanh nhân tuổi Tuất trong năm Bính Thân sẽ kéo dài đến năm Đinh Dậu. Trong khi đó, doanh nhân tuổi Dậu được dự báo sẽ có một năm nhiều biến động vào đúng năm tuổi của mình!

Ất Mùi sắp qua, Đinh Dậu sắp đến, các doanh nhân lại bận rộn nhìn lại công việc đã và đang làm trong năm qua, và xây dựng những kế hoạch/ chiến lược cho một năm kinh doanh mới.

Với kỳ vọng chèo lái con thuyền doanh nghiệp thuận buồm xuôi gió, năm sau tiến xa hơn năm trước, chắc chắn không lãnh đạo lớn nào lại không chú ý đến vấn đề tuổi tác, cung mệnh… mỗi khi đưa ra quyết định hay tìm kiếm đối tác kinh doanh phù hợp.

Năm 2016: thời doanh nhân trẻ lên ngôi

Theo thống kê của Vietnam Report, chiếm tỷ lệ lớn nhất (37,7%) các lãnh đạo doanh nghiệp lớn thuộc Bảng xếp hạng VNR500 -Top 500 doanh nghiệp lớn Việt Nam năm 2016 thuộc thế hệ 6x (con số tương ứng năm 2015 là 41,1%).

Nhìn tổng thể cơ cấu CEO của các doanh nghiệp VNR500 theo độ tuổi trong 2 năm trở lại đây có thể thấy, tỷ lệ CEO thế hệ 5x và 6x năm 2016 giảm đi đáng kể (lần lượt là 2,3% và 3,4%). Thay vào đó là sự góp mặt nhiều hơn của CEO thế hệ 7x và 8x (tăng tương ứng 5,2% và 0,5%), là tín hiệu của sự trẻ hóa đội ngũ CEO các doanh nghiệp lớn Việt Nam.

Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy các doanh nhân trẻ tài năng đã sẵn sàng tiếp quản cơ nghiệp của thế hệ đi trước, tự tin điều hành doanh nghiệp cán đích thành công.

Tản mạn về tuổi của doanh nhân năm Đinh Dậu  ảnh 1

Hình 1: Cơ cấu CEO các doanh nghiệp VNR500 năm 2016 và 2015 theo độ tuổi (Nguồn: Vietnam Report) 

Tuổi Tuất thành công nhất trong năm Ất Mùi

Vietnam Report đánh giá, năm 2016 là một năm đại thành công của doanh nhân tuổi Tuất. Xét theo can chi, tỷ lệ CEO doanh nghiệp VNR500 cao nhất là tuổi Mậu Tuất (sinh năm 1958), Canh Tuất (sinh năm 1970) và Kỷ Hợi (sinh năm 1959).

Nếu tính riêng nhóm lãnh đạo 100 doanh nghiệp dẫn đầu VNR500 năm 2016, chiếm số đông cũng là các doanh nhân tuổi Tuất với tỷ lệ 13%, kế đến là tuổi Dậu (12%) và tuổi Dần (10%).

Tản mạn về tuổi của doanh nhân năm Đinh Dậu  ảnh 2

Hình 2: Cơ cấu CEO các doanh nghiệp VNR500 năm 2016 theo can chi (Nguồn: Vietnam Report) 

 

Theo tử vi tướng số, người tuổi Tuất thường được đánh giá cao về sự mưu trí, có khả năng dự đoán trước tình hình, tính quyết đoán cao, có tinh thần cộng đồng, biết kiềm chế bản thân nên họ luôn đật được thành công trong nhiều việc. Do đó cũng dễ hiểu vì sao các doanh nghiệp của các lãnh đạo tuổi này lại thường xuyên góp mặt trong Bảng xếp hạng VNR500.

Trong năm Đinh Dậu, người tuổi Tuất được dự báo sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ, kết giao với những người có khả năng trợ giúp đáng kể trong công việc. Với tinh thần cầu tiến, năm Đinh Dậu được dự đoán sẽ là một năm thuận lợi và rộng mở nhiều cơ hội cho doanh nhân tuổi Tuất.

Ngược lại, người tuổi Dậu vào năm tuổi của mình có khả năng phải đối mặt với nhiều biến động khó lường hơn so với năm 2016. Do đó, với dự định lớn phải hoàn thành, các doanh nhân tuổi Dậu cần phải có quyết tâm cao, bỏ nhiều công sức và cẩn trọng hơn trong mọi quyết định.

Danh sách các doanh nhân tuổi Dậu tiêu biểu:

STT

Tên doanh nghiệp

Tổng giám đốc/ Giám đốc

1

TẬP ĐOÀN XĂNG DẦU VIỆT NAM

Trần Văn Thịnh

2

TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM-CÔNG TY CP

Dương Mạnh Sơn

3

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ THẾ GIỚI DI ĐỘNG

Nguyễn Đức Tài

4

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI FPT

Bùi Ngọc Khánh

5

CÔNG TY TNHH MTV TỔNG CÔNG TY TÂN CẢNG SÀI GÒN

Nguyễn Đăng Nghiêm

6

TỔNG CÔNG TY BẢO VIỆT NHÂN THỌ

Nguyễn Đức Tuấn

7

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI SMC

Nguyễn Ngọc Anh

8

CÔNG TY CP VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN

Cao Thị Ngọc Dung

9

CÔNG TY CP ĐIỆN LỰC DẦU KHÍ NHƠN TRẠCH 2

Hoàng Xuân Quốc

10

CÔNG TY CP PHÂN BÓN DẦU KHÍ CÀ MAU

Bùi Minh Tiến

11

CÔNG TY CP VIỆT NAM KỸ NGHỆ SÚC SẢN (VISSAN)

Văn Đức Mười

12

CÔNG TY CP ÁNH DƯƠNG VIỆT NAM

Đặng Thị Lan Phương

13

CÔNG TY CP THÉP TVP

Ninh Thị Bích Thùy

14

CÔNG TY TNHH MTV XỔ SỐ KIẾN THIẾT AN GIANG

Tô Thiện Hữu

15

CÔNG TY CP XI MĂNG BÚT SƠN

Dương Đình Hội

16

CÔNG TY CP PHÂN BÓN VÀ HÓA CHẤT DẦU KHÍ TÂY NAM BỘ

Nguyển Đức Hiển

17

CÔNG TY CP PHÁT HÀNH SÁCH TP. HỒ CHÍ MINH-FAHASA

Phạm Minh Thuận

18

CÔNG TY CP KIM KHÍ MIỀN TRUNG

Nguyễn Anh Hoàng

19

CÔNG TY CP CƠ KHÍ XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI ĐẠI DŨNG

Trịnh Tiến Dũng

20

CÔNG TY CP KỸ THUẬT VÀ Ô TÔ TRƯỜNG LONG

Nguyễn Thị Kiều Diễm

Tin bài liên quan