Chủ tịch Bitexco (trái) và kiến trúc sư người Mỹ Carlos Zapata, người đã thiết kế kiến trúc cho hai công trình biểu tượng của Bitexco là Tòa tháp Bitexco Financial Tower và Khách sạn JW Marriott Hanoi

Chủ tịch Bitexco (trái) và kiến trúc sư người Mỹ Carlos Zapata, người đã thiết kế kiến trúc cho hai công trình biểu tượng của Bitexco là Tòa tháp Bitexco Financial Tower và Khách sạn JW Marriott Hanoi

Sự trở lại của một đại gia bất động sản

(ĐTCK) Thật tình cờ, sự kiện của nhiều doanh nghiệp lớn, tổ chức lớn và từ chính bản thân tập đoàn gần đây đều gợi nhắc đến một tên tuổi lớn trong làng bất động sản Việt Nam: Tập đoàn Bitexco và ông chủ Vũ Quang Hội.

Lựa chọn ưu tiên

Đầu tháng 9, một tổng công ty lớn hoạt động trong lĩnh vực tài chính vốn rất cầu kỳ trong lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện, sau rất nhiều tham khảo đã quyết định chọn JW Marriott Hanoi. Thiết kế độc đáo, phòng ốc và tiện ích sang trọng, dịch vụ cao cấp và những trải nghiệm hoàn hảo, đồ ăn ngon, tinh tế là những lý do tạo ra sức hút của JW Marriott Hanoi đối với những khách hàng trọng “đẳng cấp” như tổng công ty nọ.

Ngày 30/9, sự kiện được giới đầu tư trong và ngoài nước quan tâm “Diễn đàn đầu tư toàn cầu Việt Nam 2015” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Euromoney tổ chức cũng diễn ra tại Khách sạn JW Marriott. Sự kiện này thu hút những tên tuổi lớn của nước ngoài, là nơi tập trung các diễn giả, chuyên gia và giới tài chính hàng đầu trong và ngoài nước. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự và chỉ đạo Diễn đàn.

JW Marriott Hanoi do Tập đoàn Bitexco đầu tư được quan tâm và trau chuốt từ tổng thể đến từng chi tiết, nhằm tạo nên một sản phẩm đẳng cấp bậc nhất thế giới và chuẩn mực mới về sự sang trọng ở Việt Nam. Dù không nằm ở trung tâm thành phố, song JW Marriott Hanoi đang trở thành điểm đến ưa thích cho giới thượng lưu Hà thành, với không gian sang trọng và thư giãn như một khu nghỉ dưỡng yên tĩnh giữa lòng Hà Nội sầm uất. 

Trước đó, ngày 23/9, CTCP Bất động sản Minh Điền Vital thuộc Tập đoàn Bitexco đã tổ chức Lễ công bố dự án và mở cửa phòng trưng bày giới thiệu Dự án The Manor Crown Huế. Dự án có diện tích gần 42.000 m2, tọa lạc tại đại lộ Tố Hữu, thuộc Khu đô thị An Vân Dương, trung tâm hành chính của Thành phố Huế và nằm ngay sát trung tâm dịch vụ, du lịch, vui chơi giải trí của Thành phố. Ở dự án này, Bitexco tiếp tục hướng đến sự tinh tế khi theo phong cách kiến trúc tân cổ điển như một Paris thu nhỏ tại Huế, nhìn trên bản vẽ thiết kế, dự án lộng lẫy như một chiếc vương miện.

Dù thị trường thay đổi, khẩu vị nhà đầu tư thay đổi, Bitexco đã tiên phong và luôn trung thành với phân khúc riêng: cao cấp. Dự án The Manor Hà Nội, The Manor TP. HCM, The Manor Eco+ Lào Cai, hiện nay là The Manor Crown Huế và sắp tới là một dự án nữa cũng mang thương hiệu The Manor có quy mô lớn tại Hà Nội - The Manor Central Park, đều theo phong cách ấy. Với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1,9 tỷ USD, The Manor Central Park tái hiện cuộc sống của khu phố cổ Hà Nội theo phong cách hiện đại, với những con phố đi bộ và chợ đêm sầm uất mỗi ngày cuối tuần.

Ở mỗi dự án, doanh nhân Vũ Quang Hội đều tâm huyết, say mê theo một tôn chỉ thống nhất, đó là tạo ra những công trình hoàn mỹ, những khu đô thị hiện đại, khang trang, những dự án mang dấu ấn dân tộc mà vẫn hiện đại, để có thể đại diện cho bộ mặt của đất nước. Cùng với sự trầm lắng của thị trường bất động sản, một thời gian dài, Bitexco đã im hơi lặng tiếng, cũng có những thời điểm tập đoàn này chịu điều tiếng không ít với những thông tin ồn ào về nợ tiền sử dụng đất, vay nợ… Song nói ít, tập trung vào làm thực là cách mà Vũ Quang Hội lựa chọn.

Một nguồn tin từ Tập đoàn cho biết, thời gian qua, Bitexco tập trung vào triển khai thủ tục dự án, tìm hiểu thị trường, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng, nhằm đưa ra những sản phẩm thực tế, chau chuốt nhất. Nay thị trường khởi sắc, Bitexco đã trở lại, The Manor Lào Cai vẫn đang triển khai và bán đều đặn, The Manor Central Park đến cuối năm sẽ mở bán chính thức ra thị trường.

Sự trở lại của một đại gia bất động sản ảnh 1 

Đẳng cấp là mãi mãi

Hoạt động đa ngành, song trong lĩnh vực bất động sản, Bitexco có danh mục đầu tư trải dài từ văn phòng, tổ hợp đa chức năng, bán lẻ, khu dân cư, khách sạn, khu đô thị mới, bệnh viện. “Khách sạn con Rồng” ở Hà Nội hay tòa tháp 68 tầng hình búp sen ở TP. HCM đều được thiết kế bởi bài tay tài hoa của kiến trúc sư người Mỹ Carlos Zapata. Không đơn thuần là những dự án kinh doanh, mỗi công trình ông Hội đều mong muốn trở thành tuyệt tác kiến trúc, một biểu tượng văn hóa của vùng đất mà Tập đoàn đặt chân đến. 

Giá bất động sản tăng chóng mặt trong thời gian qua sẽ khiến người mua nhà thận trọng. Song nhắc đến thương hiệu The Manor, có lẽ khách hàng sẽ không mấy băn khoăn về đẳng cấp của nó và những giá trị tăng dần theo thời gian, khi ấy giá chỉ là một khía cạnh nhỏ.

Gần 10 năm nay, Vũ Quang Hội ít xuất hiện trên thương trường, cũng không mấy khi xuất hiện trong các sự kiện của Tập đoàn, mà chủ yếu giao cho người em ruột là Vũ Quang Bảo và các cộng sự. Trong giới doanh nhân, ông Hội được nhận xét là người “nói ít, làm nhiều” với những ý tưởng táo bạo và luôn luôn khác biệt.

Trên những hành trình không mệt mỏi, đầy tâm huyết, Vũ Quang Hội vẫn đang nuôi khát vọng, hoài bão xây dựng một thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam vươn khỏi tầm quốc gia và hội nhập với thế giới. Hơn lúc nào hết, Việt Nam đang cần một đội ngũ doanh nhân giàu ý tưởng táo bạo, có tinh thần dám nghĩ, dám làm.

Tin bài liên quan