Shop phụ kiện thú cưng online ăn nên làm ra nhờ sản phẩm độc

Ngoài quần áo, đồ chơi, nhiều chủ shop còn nhập thêm sản phẩm ngoại như thùng vệ sinh, bát ăn tự động...

Gia nhập thị trường đồ cho thú cưng gần một năm, nhưng cửa hàng online của chị Thanh Tâm, ở Cẩm Hội, Hà Nội ngày càng hút khách bởi mạnh tay nhập sản phẩm đắt tiền. Theo chị Tâm, để cạnh tranh với các shop có thương hiệu trên thị trường, phải biết tạo ra điểm độc đáo. Bên cạnh những mặt hàng quen thuộc như áo, nhà, đồ chơi, thảm trải..., chủ shop này còn nhập nhiều đồ xuất xứ Pháp, Mỹ, Nhật.

"Tuy giá cao gấp vài chục lần so với đồ Trung Quốc nhưng thùng vệ sinh, bát ăn tự động cho chó mèo vẫn luôn là mặt hàng 'hot' của shop tôi. Nhiều khách không ngại chi tiền triệu cho những sản phẩm thông minh này", chị Tâm cho biết.

Với bát ăn tự động xuất xứ từ Nhật, khách chỉ cần để thức ăn vào bình chứa. Nó sẽ tự động điều tiết lượng phù hợp mỗi lần cho chó, mèo. Sản phẩm rất tiện lợi với người đi làm cả ngày hoặc công tác, không có nhiều thời gian chăm sóc thú cưng. Những chiếc bát nhập từ xứ sở hoa anh đào này được bán giá từ 400.000 đồng đến 500.000 đồng.

shop-phu-kien-thu-cung-online-an-nen-lam-ra-nho-san-phm-doc
Thùng vệ sinh tự động chó, mèo có giá 2,8 triệu đồng.

Sản phẩm đắt nhất của shop online này là thùng vệ sinh tự động của Mỹ giá 2,8 triệu đồng. Thiết kế mặt hàng khá độc đáo, như chuồng nhỏ chứa cát chuyên dụng để thú cưng đi vệ sinh. Chiếc thùng này còn được bố trí hệ thống lọc vón cục. Do đó, chỉ với động tác quay cần gạt, chất thải của chó, mèo sẽ xuống khay đựng, trải sẵn nilon. Nhờ đó, chủ nhân chỉ cần cầm túi đi vứt, không phải dọn. Dù giá không mềm nhưng lượng tiêu thụ sản phẩm này vẫn rất tốt ở cửa hàng online chị Tâm. Mỗi ngày, chủ shop bán được 2-3 chiếc.

Ngoài sản phẩm độc, cô chủ 9x này còn gia tăng lượng truy cập của khách hàng đến trang cá nhân của mình bằng cách đăng tải nhiều video hướng dẫn mặt hàng thay vì chỉ viết text. Nhờ quảng cáo online tốt, từ vốn khởi điểm 10 triệu đồng ban đầu, đến nay, mỗi tháng cửa hàng phụ kiện thú cưng này mang lại cho chị Tâm doanh thu 15-20 triệu đồng. "Sắp tới, ngoài bán trực tuyến, tôi dự định mở thêm cửa hàng để mở rộng công việc kinh doanh", chủ shop nói.

Cũng chú trọng các sản phẩm ngoại nhập để tạo sự khác biệt cho shop online của mình nhưng chị Kim Châu ở quận 10, TP HCM lại nghiêng về thực phẩm thú cưng nhiều hơn. Chủ shop quan điểm, động vật cũng như con người, thức ăn tốt sẽ đem lại sức khỏe. Theo đó, nhiều mặt hàng thú vị được rao bán trên trang Fanpage này.

Những gói xương nhai giúp nuôi dưỡng da lông chó khỏe, thực phẩm chức năng, sữa dành cho thú cưng khi mang bầu... giá từ 200.000 đến một triệu đồng. Ngoài ra, chị Châu còn nhập nhiều loại sản phẩm dành riêng cho giống chó, mèo đặc biệt như dòng chó cảnh đỏm dáng Poodle. Thực phẩm này được quảng cáo giúp những chú chó quý tộc bóng màu lông, tránh các bệnh viêm da...

"Thời trang cho thú cưng có thể ở Trung Quốc nhưng về thức ăn, shop tôi tuyệt đối nhập từ châu Âu, Mỹ, Nhật, Australia, Thái Lan. Giá tuy đắt nhưng đi đôi với chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho các 'bé' cưng", chủ cửa hàng chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm của shop này cũng khiến những người không mê chó, mèo choáng vì không khác, thậm chí hơn đồ cho người. Trong đó, tuýp kem đánh răng của Pháp giúp thú cưng oại bỏ mảng bám và sự hình thành vôi răng, chống lại các chứng bệnh về nứu đồng thời kiểm soát mùi hôi miệng. Sữa tắm Australia đủ các mùi; lược, bộ dụng cụ chuyên dụng để chải, tỉa lông có giá bán 500.000 đồng. Bột nhổ lông tai, bỉm... dành cho chó, mèo cũng được "thượng đế" yêu thích.

shop-phu-kien-thu-cung-online-an-nen-lam-ra-nho-san-phm-doc-1
Những chiếc nhà chơi dành cho mèo có giá từ 1,5-2 triệu đồng.

Hiện, siêu thị trực tuyến này có hơn 1.000 sản phẩm, phục vụ tối đa sở thích chăm sóc, làm đẹp thú cưng của nhiều người. Sau 3 năm kinh doanh, doanh thu của shop tăng 50-100% do nhu cầu nuôi chó, mèo ở TP HCM ngày càng cao. Chị Châu chia sẻ muốn kinh doanh mặt hàng này tốt phải xuất phát từ tình yêu động vật. Điều này sẽ giúp người bán chọn được những sản phẩm ưa chuộng.

Chủ shop cũng nhấn mạnh bí quyết bán hàng online là sự tương tác với khách. Để nội dung Fanpage đỡ nhàm chán, chị Châu xây dựng các chuyên mục như kinh nghiệm chăm sóc thú nuôi; game dành cho những người yêu chó, mèo; gửi ảnh thú cưng dự thi. Các buổi offline, dã ngoại của hội yêu chó, mèo cũng được cửa hàng này lưu tâm.

Khách hàng không chỉ mua những sản phẩm cần thiết mà còn học được cách chăm sóc thú nuôi của mình đúng cách. Với những bài viết, tin tức về tình cảm giữa người và động vật, shop đã tạo được thiện cảm của người truy cập hơn. Ngoài lợi nhuận, điều khiến chị Tâm hứng thú nhất là sự giao lưu giữa những người yêu thương động vật.

Tình yêu chó, mèo là cầu nối đầu tiên đem cơ duyên kinh doanh loại hàng hóa này đến với người bán. Vì vậy, dù gặp nhiều khó khăn hay tai nạn nghề nghiệp nhưng không khiến các chủ shop nản lòng. 

Hồng Ngọc, sinh viên trường Đại học Xây Dựng chia sẻ từng bị chó của khách cắn khi đang lúi húi mặc áo cho nó. Bố mẹ ngăn cản vì thấy rủi ro tuy nhiên Ngọc không có ý định bỏ đam mê. Vừa học, vừa kiếm thêm từ nghề tay trái, mỗi tháng, cô sinh viên năm 2 cũng thu được 3-5 triệu đồng tiền lãi, đủ trang trải nhu cầu cá nhân.

shop-phu-kien-thu-cung-online-an-nen-lam-ra-nho-san-phm-doc-2
Thời trang cho thú cưng rất đa dạng.

Vốn không nhiều nên sản phẩm Ngọc tập trung nhất là thời trang. Cũng như những sản phẩm cho con người, thời trang cho thú cưng rất đa dạng từ áo thể thao, áo len, phao, lông, quần chip đến các loại phụ kiện như mũ, kính, khăn quàng cổ, giày. Giá những mặt hàng này cũng đa dạng, loại thông thường 50.000-100.000 đồng, đặc biệt hơn từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng.

Với mặt hàng cao cấp như ổ đệm hình cá mập, gấu bông; nhà chơi chó mèo; chuồng dạng vải, tủ gỗ đựng đồ giá gần 1,5 triệu đồng, Ngọc nhận đặt hàng. Khách phải cọc tiền, sản phẩm sẽ về sau 7-10 ngày. Cách làm này giúp chủ shop không mất nhiều vốn, lại không lo sản phẩm tồn kho. Theo Ngọc, chìa khóa thành công của loại hình kinh doanh này đó là các loại đồ phải có chất lượng cao, không gây nguy hiểm với thú cưng của khách hàng.

Theo Ngọc, khi kinh doanh đồ cho thú cưng, nên trang bị cho mình những kiến thức về các loại động vật gồm chủng loại, đặc điểm, tập tính, thức ăn phù hợp… "Hầu hết các loại đồ chơi, thức ăn cho động vật đều xuất xứ từ nước ngoài nên rất ít người có thể hiểu được. Vì vậy điều người bán cần làm là phải hướng dẫn khách tỉ mỉ về cách sử dụng, công dụng… Bên cạnh đó, dù không phải là bác sĩ thú y nhưng việc bổ sung kiến thức cho bản thân về các bệnh, sức khỏe chó, mèo không bao giờ thừa", Ngọc cho biết thêm.

Tin bài liên quan