Sếp bảo hiểm thích mặc… áo phông

Sếp bảo hiểm thích mặc… áo phông

(ĐTCK) Áo trắng cổ cồn, comple cà vạt lịch lãm là hình ảnh thường thấy của các sếp doanh nghiệp bảo hiểm. Thế nhưng, đó chỉ là trong môi trường làm việc đòi hỏi sự chỉn chu, chuyên nghiệp bởi phải tiếp xúc với rất nhiều đối tác ngoại, còn sở thích ăn mặc của các sếp lại đơn giản hơn rất nhiều.

Nếu so sánh giữa hai khối bảo hiểm thì dường như sếp bảo hiểm nhân thọ có phần nhỉnh hơn so với khối phi nhân thọ về độ đầu tư cho trang phục, do có tới 15/16 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ là doanh nghiệp nước ngoài/liên doanh.

Dù đã rời Prudential Việt Nam, nhưng cựu CEO Jack Howell vẫn để lại ấn tượng đặc biệt với nhân viên Công ty và đối tác, không chỉ bởi vóc dáng cao lớn, nước da trắng, nụ cười rạng rỡ mà còn bởi những trang phục ông mặc.

Hay với CEO Tập đoàn Bảo Việt, PVI Holdings cùng dàn lãnh đạo tại các công ty thành viên, ăn mặc chỉn chu, tác phong chuyên nghiệp cũng là “điểm cộng” trong các lần tiếp xúc với đối tác ngoại. Dễ hiểu, PVI có tới hơn 45% vốn là cổ đông chiến lược nước ngoài, lại thường xuyên có hoạt động kinh doanh ở nước ngoài. Hay với Bảo Việt thì trước thời Sumitomo Life (Nhật) - cổ đông chiến lược hiện tại, HSBC từng có hơn 5 năm gắn bó với tư cách cổ đông và có sự cộng tác chặt chẽ.

Một sếp bảo hiểm tiết lộ rằng “Chính các đối tác, các nhà đầu tư, cổ đông ngoại, chứ không phải ai khác đã ngày càng khiến chúng tôi suy nghĩ nhiều hơn về cái sự mặc vốn bị bỏ bê bởi tập trung vào bài toán kinh doanh của doanh nghiệp. Mặc sao để thoải mái, để phù hợp với hoàn cảnh, để cuối cùng tự tin bên đối tác với đích đến là chốt những hợp đồng lớn”.

Dẫu vậy, nếu được lựa chọn một trang phục thoải mái nhất trong đời thường, các CEO tiết lộ đó vẫn sẽ là áo phông. Ngoài những thương hiệu nổi tiếng như Burbery, Lacoste, Tommy, áo phông đến từ các nhà may trong nước kiểu “Made in Việt Nam” vẫn được ưa chuộng.

Thậm chí, áo phông đồng phục được nhiều doanh nghiệp bảo hiểm thiết kế riêng theo sự kiện tại các chương trình xã hội, thiện nguyện như xây dựng trường học, nghĩa trang, thăm nom trẻ mồ côi… Chính những chiếc áo phông xanh lá cây hay in hình cờ đỏ sao vàng tại Chương trình Hành trình xanh, Niềm tin Việt mới đây đã giúp lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt tạo được sự  thoải mái, hòa đồng, không khoảng cách với người đối diện.

Có vị chủ tịch một doanh nghiệp bảo hiểm ngày nào cũng làm việc với người nước ngoài không ngại chia sẻ sở thích đi xe đạp, mặc áo phông sát nách cùng quần soọc dạo phố.

Tác phong thoải mái trong ăn mặc đó đôi khi cũng được sếp bảo hiểm “bê” đến văn phòng làm việc. “Bà xã mua gì thì mặc nấy. CEO đâu phải người trong giới showbiz mà phải trưng diện. Quan trọng là chúng tôi thấy tự tin với những bộ đồ đang mặc”, một CEO bảo hiểm nói.

Một vài CEO Việt dù diện những bộ cánh đắt tiền nhưng do cà vạt phối màu không hợp với áo sơ mi, áo phông nhiều họa tiết phối không hợp với quần, giày, gây phản cảm trong con mắt của người nước ngoài vốn cẩn trọng, khắt khe và chi tiết.

Tin bài liên quan