Ông Nguyễn Duy Hưng rời khỏi top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán

(ĐTCK) Ông Nguyễn Duy Hưng - người sáng lập công ty chứng khoán có vốn hóa lớn nhất sàn (SSI) đã phải rời khỏi danh sách 10 người giàu nhất do tài sản giảm hơn 80 tỷ đồng khi giá cổ phiếu SSI và PAN cùng giảm.
Ông Nguyễn Duy Hưng rời khỏi top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán

Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/12, VN-Index ừng ở mức gần 533 điểm, tăng 5,6% so với cuối năm ngoái. HNX-Index chốt gần 80 điểm, tăng 17%. Với diễn biến giảm trong phiên đầu tuần, tài khoản chứng khoán của hơn 8.000 cổ đông cá nhân tại các doanh nghiệp niêm yết cũng thay đổi so với giữa tuần trước, theo danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán được VnExpress và đối tác cung cấp dữ liệu - Công ty chứng khoán VNDIRECT công bố.

Toàn thị trường hiện ghi nhận 391 cá nhân có tài sản cổ phiếu tương đương hơn một triệu đôla Mỹ, giảm 4 người so với danh sách cập nhật theo số liệu giữa tuần trước. Con số này vẫn nhiều hơn 76 người so với năm ngoái. Tổng tài sản của các triệu phú đạt hơn 94.600 tỷ đồng, giảm 1.800 tỷ so với thống kê trước đó nhưng tăng hơn 14.400 tỷ đồng so với cuối năm 2013.

Top 100 cũng ghi nhận sự đổi ngôi khi các cổ đông nội bộ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Mã CK: MSN) hoàn tất giao dịch. Ông Hồ Hùng Anh - thành viên Hội đồng Quản trị công ty đã không còn nắm giữ tài sản trên sàn chứng khoán sau khi chuyển nhượng toàn bộ gần 15,8 triệu cổ phiếu. Thay vào đó, vợ của ông - bà Nguyễn Thị Thanh Thủy đã mua thêm gần 3,8 triệu cổ phần để lần đầu tiên có mặt trong danh sách, giữ vị trí thứ 40. Thứ bậc này, lẽ ra có thể cao hơn nếu bà Thủy mua được toàn bộ 16 triệu cổ phiếu đã đăng ký, do giá thị trường không được như kỳ vọng.

Ông Hồ Hùng Anh - thành viên Hội đồng Quản trị MSN 

Tương tự, bà Nguyễn Hoàng Yến, thành viên Hội đồng Quản trị Masan và là vợ ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch công ty cũng hoàn tất mua 4,4 triệu cổ phiếu trên tổng số 8 triệu cổ phiếu đã đăng ký. Tài sản của bà cũng tăng lên 2.150 tỷ đồng, soán ngôi vị thứ 6 của bà Vũ Thị Hiền - vợ ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát.

Giá cổ phiếu Tập đoàn Minh Phú tăng thêm 8.000 đồng từ ngày 25-29/12 giúp tài sản của bà Chu Thị Bình - Ủy viên Hội đồng Quản trị kiêm Phó tổng giám đốc công ty đã tăng lên gần 1.750 tỷ đồng. Nhờ vậy, vị trí mới của bà Bình trong bảng xếp hạng là 9, còn bà Trương Thị Lệ Khanh - Tổng giám đốc Vĩnh Hoàn lùi xuống thứ 10. Giá cổ phiếu Vĩnh Hoàn lại giảm 900 đồng trong ba phiên giao dịch vừa qua.

Ông Nguyễn Duy Hưng - người sáng lập công ty chứng khoán có vốn hóa lớn nhất sàn (SSI) đã phải rời khỏi danh sách 10 người giàu nhất do tài sản giảm hơn 80 tỷ đồng khi giá cổ phiếu SSI và PAN cùng giảm

So với ngày 24/12, tài sản của những người giàu trong Top 100 giảm 1.300 tỷ đồng, đạt gần 80.400 tỷ đồng, song vẫn cao hơn 23% so với cuối năm ngoái do ghi nhận thêm những cá nhân mới, bên cạnh việc thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm.

Tin bài liên quan