Ông Jonathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch Công ty dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch Công ty dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất

Sở hữu gần 44% cổ phần, ông Jonathan Hạnh Nguyễn chính thức được bầu làm Chủ tịch SASCO, đơn vị chuyên kinh doanh hàng miễn thuế và khai thác phòng chờ hành khách tại sân bay.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn được bầu vào vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất – SASCO thay cho bà Đoàn Thị Mai Hương - người gia nhập SASCO từ những ngày mới thành lập. Sau thay đổi này, bà Hương vẫn giữ chức tổng giám đốc của SASCO.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn tham gia vào hội đồng quản trị SASCO cách đây một năm. Trong khi đó, vợ ông - bà Lê Hồng Thủy Tiên đã giữ một ghế trong hội đồng quản trị từ năm 2014, khi SASCO tiến hành cổ phần hóa.

Cho đến nay, tổng số cổ phần ba công ty thuộc gia đình ông, bao gồm Tập đoàn Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP Group), Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) và Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC) tại SASCO là 43,7%. 

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vẫn là cổ đông lớn nhất, sở hữu 49,8% cổ phần.

SASCO là đơn vị kinh doanh hàng miễn thuế, trung tâm thương mại và dịch vụ phòng chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất. Kết thúc quý I/2017, doanh thu của đơn vị này đạt 586,55 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ 2016.

Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 66 tỷ đồng, tăng 55%. Công ty đặt mục tiêu 2.217 tỷ đồng doanh thu và 220,8 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm nay.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn được biết đến như “vua kinh doanh hàng hiệu” tại Việt Nam. Ông là người mang hơn 60 thương hiệu thời trang cao cấp, trung cấp và các chuỗi cửa hàng thương hiệu quốc tế về nước.

Không những vậy, thời gian gần đây, IPP Group của ông tham gia đầu tư khá nhiều vào lĩnh vực hàng không. Tập đoàn này đang là cổ đông lớn nhất, giữ 30% cổ phần của Công ty CP Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (CRTC) – chủ đầu tư Nhà ga hành khách quốc tế tại sân bay Cam Ranh.

IPP Group cũng từng đặt vấn đề trở thành cổ đông chiến lược của ACV nhưng chưa thành công. Gần đây hơn, công ty này đã đề xuất được đầu tư xây dựng nhà ga hành khách mới sân bay Tân Sơn Nhất với công suất 10 triệu khách một năm.

Tuy nhiên, ông Jonathan Hạnh Nguyễn từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.

Tin bài liên quan