Trở thành người tiên phong giới thiệu ra thị trường sản phẩm túi chườm thảo mộc tại Việt Nam, bà Trương Thị Thanh Tâm, Tổng giám đốc Công ty TNHH Khỏe đẹp đang đưa ATZ thành thương hiệu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Việt ngang tầm các tên tuổi ngoại. Bí quyết đến từ việc xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và lối sống tích cực.

Nhiệt tâm trong công việc sẽ giúp tạo nên niềm tin nơi khách hàng. Mỗi bước đường trong kinh doanh hay cuộc sống luôn có những “đá tảng” chặn đường, khi ấy, sự bình tĩnh sẽ là yếu tố quan trọng để giải quyết. Đó là quan niệm về kinh doanh, về cuộc sống mà nữ doanh nhân Trương Thị Thanh Tâm rất tâm đắc.

Nhiệt tâm

Cơ duyên nào dẫn lối để bà chọn con đường kinh doanh lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp?

Xuất phát từ đam mê về dinh dưỡng, chăm sóc cơ thể theo cách tự nhiên cho gia đình và bản thân nên tôi đã theo đuổi và nghiên cứu sâu dinh dưỡng học ở nước ngoài theo các nền tảng phương pháp trị liệu của Đông y với nguyên tắc: Thanh - Điều - Bổ.

Nghĩa là, khỏe bên trong thì bên ngoài sẽ đẹp qua thần sắc và ngoại hình. Đó cũng là lý do vì sao tôi chọn tên công ty là Khỏe đẹp.

Sản phẩm túi chườm thảo mộc của ATZ được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp chứng nhận và trở thành sản phẩm thảo mộc đầu tiên tại Việt Nam. Bà gặp khó khăn gì khi phát triển sản phẩm này?

Trong quá trình nghiên cứu, tôi nhận thấy trên thị trường đang có những sản phẩm túi chườm bằng nước, điện, Gel… nhưng chưa có sản phẩm nào từ thiên nhiên. Thế nên, tôi đã dành thời gian nghiên cứu và cho ra đời túi chườm Nóng & Lạnh thảo mộc thiên nhiên ATZ vào năm 2010 và trở thành sản phẩm thảo mộc đầu tiên tại Việt Nam hoàn toàn độc tôn không có đối thủ.

Sản phẩm này gồm chườm nóng và chườm lạnh. Trong trường hợp chườm nóng, cần sử dụng lò vi sóng để sản phẩm phát huy hết tác dụng. Tuy nhiên thực tế, thời điểm đó, chỉ khoảng 5% người Việt có vật dụng này. Đó là một điều khó. Vì thế, chúng tôi chỉ hạn chế định vị khách hàng của mình ở các trung tâm thương mại.

ATZ hoàn toàn có thể khuyến nghị khách hàng dùng vật dụng khác để thay thế lò vi sóng nhưng, chúng tôi không làm vậy vì đó là đạo đức kinh doanh.

Trong giai đoạn năm 2010, thị trường Việt Nam chưa có nhiều trung tâm thương mại. Nếu có, các thương hiệu ngoại sẽ chiếm nhiều không gian hơn. Vậy ATZ đã làm cách nào để có thể đặt cửa hàng và giữ vững thị phần cho đến ngày hôm nay?

Ngày từ đầu, khi đưa sản phẩm đến với khách hàng, tôi làm bằng tất cả sự đam mê, nhiệt huyết luôn lấy sự chủ động, tận tâm, tư vấn chuyên sâu và chu đáo để phục vụ khách hàng. Sau này, những điều này, tôi đã chia sẻ cùng các cộng sự và trở nên văn hóa bán hàng của ATZ Healthylife và được các bạn nhân viên tư vấn bán hàng thực hiện mỗi ngày, mọi lúc.

ảnh 1
 Bà Trương Thị Thanh Tâm (ngồi giữa) là người chơi ở vị trí CEO trong Chương trình phát sóng ngày 2/7/2017.

Nhiệt tâm trong công việc giúp chúng tôi tạo nên niềm tin từ khách hàng. Theo thống kê của ATZ, số lượng khách hàng thân thiết tái sử dụng sản phẩm của Công ty đạt trên 86%. Đó là những động lực để chúng tôi kiên trì trên con đường mang sản phẩm tự nhiên, an toàn và tiện lợi đến mọi người Việt.

Khi nhắc đến ATZ Healthy life, bà muốn nói đến những sản phẩm nào?

Tất cả các sản phẩm của ATZ đều từ 100% thiên nhiên, có thể kể đến như các dòng chăm sóc sức khỏe gồm túi chườm, cao dán thảo mộc, tinh dầu lăn focus, tinh dầu thông.

Sản phảm tiêu biểu của chăm sóc da phải kể đến xà phòng tằm. Sản phẩm đem đến hiệu quả đáng ngạc nhiên cho rất nhiều chị em phụ nữ, trong đó có cả giới văn nghệ sĩ như MC Ốc Thanh Vân, diễn viên Mai Phương, nghệ nhân tranh cát Ý Lan và bác sĩ Tường Vi của Viện Thẩm mỹ Lê Hành,...

Xu hướng làm đẹp hiện nay hướng đến vẻ đẹp tự nhiên với làn da căng tràn sức sống, hồng hào ngay từ bên trong, ngăn ngừa sự lão hóa từ các sản phẩm không hóa chất ngày càng được ưa chuộng vì tính hiệu quả và an toàn. Xà phòng tằm ATZ Healthylife đã đáp ứng được điều đó.

ảnh 2
Doanh nhân Trương Thị Thanh Tâm: "Khi có tư duy tích cực, kiểm soát cảm xúc sẽ giúp con người cảm thấy hạnh phúc khi cống hiến với công việc cũng như trong cuộc sống" .

Sản phẩm dầu dừa 6H- dầu dừa tinh khiết thì được chiết xuất từ cơm dừa tươi chọn lọc không quá già và không quá non, được làm sạch bằng nước dừa với quy trình công nghệ sấy lạnh và ép lạnh qua màng lọc siêu mịn để có phân tử nhỏ hơn 5 micro (công nghệ Canada). Toàn bộ quy trình chế biến chỉ trong 6 giờ giúp giữ nguyên dưỡng chất vốn có của dầu dừa tăng tính hấp thu và thẩm thấu nên rất hiệu quả khi sử dụng.

Đặc biệt, sau thời gian dài nghiên cứu, đầu năm 2015 tôi kết hợp với các nhà nghiên cứu Ấn Độ đã cho ra đời bộ ba sản phẩm tinh dầu lăn bao gồm tinh dầu lăn Focus, tinh dầu lăn Refesh và tinh dầu lăn Relax. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa liệu pháp nóng và liệu pháp hương thơm tương thích cho các khoảng thời gian trong ngày là sáng - trưa - chiều - tối.

Độ nóng nhẹ nhàng nhưng thẩm thấu sâu và hương thơm thảo mộc tốt cho hệ thần kinh, đem đến độ nóng sâu nhưng không rát và hương thơm thảo mộc nhưng không lưu lại mùi dầu, giúp lưu thông khí huyết, tuần hoàn máu cục bộ, giúp giảm đau, giảm nhức mỏi, làm mềm và thư giãn cơ bắp. Hương thơm giúp cho hệ thần kinh có sự tập trung nhanh chóng, tinh thần phấn chấn, sảng khoái, năng lượng, cân bằng, kiểm soát được cảm xúc và tư duy sắc bén. 

Đặc biệt, bộ ba sản phẩm tinh dầu lăn xua tan cảm giác khó chịu, lây lan năng lượng mệt mỏi của người đang trị liệu của các loại dầu nóng thông thường. Nó có thể tạo ra một không gian spa mini với sự kết hợp của các loại tinh dầu tinh chất như sả, đinh hương, bạc hà, lavender… Chính điều đó tạo nên sự khách biệt, không lẫn vào đâu của tinh dầu lăn ATZ Healthylife và cũng là bí kíp thành công của chúng tôi ngày hôm nay.

Tư duy tích cực và bình tĩnh

Theo bà, đâu là những yếu tố tạo nên sự thành công của ATZ như ngày hôm nay?

Đó là chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm của chúng tôi luôn đảm bảo các tiêu chí: an toàn - tiện lợi - hiệu quả và có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, nên đã đáp ứng được nhu cầu và xu hướng của người tiêu dùng hiện nay. Bên cạnh đó, chúng tôi không ngừng tìm kiếm và phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới.

Chúng tôi rất khắt khe về tiêu chuẩn chọn lựa nguồn nguyên liệu đầu vào và nhà cung cấp. Đồng thời, từng ngày nâng cao chất lượng dịch vụ để đem lại sự thỏa mãn nhất cho người tiêu dùng với slogal: Sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công của Công ty.

Về đối nội, là một nữ doanh nhân, làm sao bà có thể quán xuyến công việc tươm tất của gia đình cũng như truyền lửa cho mọi nhân viên?

Tôi là người sống có nguyên tắc. Điều này được áp dụng cả trong gia đình và tại công ty. Với các con, tôi định hướng, hỗ trợ, chứ nhất quyết không làm thay hay cưng chiều. Tôi sẵn sàng phạt khi con làm sai.

Trong công việc, tôi luôn áp dụng quy tắc: Minh bạch - Tôn trọng đối tác - Học tập những người đi trước - Yêu công việc - Nỗ lực suốt đời - Nâng cao tinh thần - Làm hết sức, chơi hết mình.

Bằng cách nào để bà luôn giữ được vẻ ngoài tươi trẻ cũng như tinh thần làm việc luôn hăng say như vậy?

Đơn giản là cách tốt nhất. Hàng ngày, tôi dậy từ 4 giờ 30 sáng để ngồi thiền, tập thể dục, chuẩn bị bữa sáng cho gia đình và kiểm tra danh sách công việc trong ngày.

Nói chung, khi có tư duy tích cực, kiểm soát cảm xúc sẽ giúp con người cảm thấy hạnh phúc khi cống hiến với công việc cũng như trong cuộc sống.

Phát triển con người, lợi nhuận doanh nghiệp và đóng góp cộng đồng là 3 yếu tố tạo nên kim chỉ nam cho ATZ, cũng như nằm trong 8 yếu tố của bánh xe cuộc đời mỗi người. Mỗi bước đường trong kinh doanh hay cuộc sống luôn có những “đá tảng” chặn đường, khi đó, sự bình tĩnh sẽ là yếu tố quan trọng để giải quyết.

Theo Thị Hồng
baodautu.vn
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.