Cách bạn giao tiếp ở nơi làm việc trực tiếp ảnh hưởng tới những gì người khác nghĩ về bạn, năng lực làm việc, khả năng tạo lòng tin và cơ hội thăng tiến của bạn.

Lynn Taylor, chuyên gia về môi trường làm việc khẳng định: “Khả năng truyền đạt suy nghĩ và quan điểm tốt sẽ giúp bạn thu hút được sự hợp tác và ủng hộ từ đồng nghiệp. Cách bạn dùng từ thể hiện trí tuệ cảm xúc của bạn.”

Cách bạn nói chuyện có thể củng cố nhưng cũng có thể phá vỡ mối quan hệ với sếp, đồng nghiệp, khách hàng, đối tác và những mối quan hệ làm ăn khác. Sử dụng từ ngữ không thích hợp sẽ khiến bạn bị hiểu lầm và gây ra những bất lợi tại nơi làm việc. “Những người xuất chúng bao giờ cũng có phong cách riêng của họ. Đừng nên ăn bớt từ ngữ, dùng từ lóng hay hùa theo đám đông”, Taylor chia sẻ.

Dưới đây là những từ ngữ có thể xóa sạch hình ảnh chuyên nghiệp của bạn và khiến bạn thật ngớ ngẩn.

“Sao cũng được”

Những từ tương tự có thể là “kiểu như” hoặc “ừm…”

Nói bậy

Tránh nói tục nơi công sở. Những người thường xuyên nói tục sẽ luôn gặp rắc rối và chẳng bao giờ được ủng hộ. Nếu muốn hãy để dành những từ đó khi về nhà.

“Ối giời ơi”

Có nhiều cách thông minh hơn để thể hiện sự ngạc nhiên hay phấn khích của bạn.

“Tôi biết rồi”

Có thể cụm từ này được dùng với dụng ý tốt, nhưng thường thì nó nghe có vẻ khó chịu và sáo rỗng.

“Đừng bận tâm”

Đừng sử dụng cụm từ này sau khi ai đó cảm ơn bạn. Thay vào đó, hãy nói: “Không có gì”.

Những từ dễ gây hiểu lầm

Nếu không chắc về nghĩa của chúng thì tốt nhất là đừng dùng

Bịa đặt

Tuyệt đối đừng bao giờ cố tình nói sai sự thật ở nơi làm việc.

Theo Vnexpress
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.