1. “Kết nối toàn cầu “Tôi không cho đó là tham vọng, mà là ước mơ. Có người từng nói với tôi rằng: Hãy mơ những giấc mơ to lớn và hành động như thể một thiên thần. Chúng tôi đã biến điều không thể thành có thể, biến ước mơ thành hiện thực. Hàng triệu người lần đầu tiên được đi máy bay và thật hạnh phúc khi họ không chỉ là người Việt Nam mà tôi chứng kiến những hành khách là người dân của Hàn Quốc, Trung Quốc lần đầu tiên đi du lịch là trên tầu bay Vietjet. 2. Cần phải dẫn đầu và tạo ra xu thế với cái nhìn toàn cầu, xây dựng công ty đa quốc gia, môi trường đa văn hóa để tiếp nhận những gì tiên tiến nhất. 3. Trong nhận thức của tôi, trong kinh doanh bên cạnh tìm kiếm lợi nhuận thì mục tiêu cao hơn là tạo ra giá trị, nhất là các giá trị mới mẻ cho cộng đồng. Khi chi phí đi lại, vận chuyển thấp, sản lượng cao, đó là tiết kiệm cho toàn xã hội, kích thích nhu cầu đi lại, du lịch, giao thương, tăng trưởng kinh tế. 4. Khi đầu tư đội máy bay hùng mạnh hơn 200 chiếc, chúng tôi tăng thêm sức mạnh cho kinh tế Việt Nam cũng như khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. 5. Chúng tôi hướng tới xây dựng một hãng HK phục vụ mọi nhu cầu tiêu dùng của hành khách, kết hợp e-commerce và các hệ thống phân phối hàng tiêu dùng, logistics, chúng tôi gọi đó là Consumer Airline. 6. Cần phải đi đầu xu thế số hóa và tự động hóa cùng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 – yếu tố này là then chốt cho mục tiêu Kết nối tăng trưởng (Connecting for Grow). 7. Về “Niềm tự hào mang tên Vietjet” là tôi muốn nhắc tới yêu tố văn hóa doanh nghiệp – đây là yếu tố sẽ quyết định thành công của mọi kế hoạch, chiến lược hay tham vọng của doanh nghiệp. Chúng tôi tự hào là thành viên của tổ chức của mình. 8. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự kết nối nền văn minh, các dân tộc, các nền văn hóa, các ngành nghề kinh doanh tạo nên hệ sinh thái phục vụ nhu cầu của con người và tăng trưởng kinh tế, sẽ có một tương lai tốt đẹp cho thế giới này và chúng tôi không ngừng nỗ lực để tương lai đó đến gần hơn.

N

ữ tỉ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á xuất hiện lịch lãm và duyên dáng, trước những doanh nhân, chính trị gia hàng đầu thế giới tại APEC Việt Nam 2017. Cùng với lãnh đạo 21 nền kinh tế và những tập đoàn danh tiếng tham dự APEC CEO Summit, bà đã nói về ước mơ của mình.

Trong bài phát biểu của mình với chủ đề “ Kết nối để tăng trưởng”, nữ tỉ phú nhấn mạnh về những con người “ biến những điều không thể thành có thể, biến ước mơ thành hiện thực”. Dưới đây là những câu nói có ý nghĩa nhất trong bài phát biểu của bà Nguyễn Thị Phương Thảo tại Hội nghị APEC 2017: