Những cách độc đáo để kiếm triệu USD

Viết ứng dụng, mở kênh bình luận game trên YouTube hay bán giáo án online đã giúp rất nhiều người trở thành triệu phú trong thời gian ngắn.
Những cách độc đáo để kiếm triệu USD

1. Làm blog cá nhân

Giữa năm 2013, Scott DeLong mở blog ViralNova và đặt cho quảng cáo của Google lên trang. 8 tháng sau, anh kiếm được hàng trăm nghìn USD mỗi tháng, mà không cần nhân viên hay huy động vốn từ nhà đầu tư ngoài.

ViralNova kiếm tiền nhờ các câu chuyện về xã hội, với tiêu đề thu hút, gây bão trên Facebook. Chỉ trong một năm, website này đã có khoảng 100 triệu người đọc hàng tháng. Năm 2015, DeLong bán ViralNova cho hãng truyền thông Zealot Networks.

Những cách độc đáo để kiếm triệu USD

2. Viết ứng dụng

Nguyễn Hà Đông chỉ mất 3 ngày để tạo ra game hot nhất năm 2014 - Flappy Bird. Anh cho biết kiếm được khoảng 50.000 USD một ngày nhờ cho chạy banner quảng cáo trên điện thoại. Việc này cũng có nghĩa chỉ với 20 ngày trên App Store của Apple, anh có thể kiếm 1 triệu USD. Tuy nhiên, sau 1 tháng, khi ứng dụng đang ở đỉnh cao, Hà Đông đã gỡ nó khỏi App Store vì “quá gây nghiện”.

Những cách độc đáo để kiếm triệu USD

3. Đưa sách lên Amazon Kindle

Amanda Hocking là tác giả nổi tiếng nhất trên Kindle vài năm trước. Cô được chia tới 70% doanh thu bán sách điện tử. Hocking đã bán được hơn 100.000 bản mỗi tháng, với giá 1-3 USD một bản.

Những cách độc đáo để kiếm triệu USD

4. Mở kênh trên YouTube

Kiếm tiền trên YouTube sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn có nội dung hấp dẫn và có lực lượng người theo dõi hùng hậu. Felix Arvid Ulf Kjelberg là người bình luận game nổi tiếng của Thụy Điển. Các video của Kjelberg rất đa dạng và màn hình còn có một cửa sổ nhỏ quay lại phản ứng của anh khi đang chơi. Kênh YouTube "PewDiePie" được cho là đã giúp anh kiếm 12 triệu USD.

Những cách độc đáo để kiếm triệu USD

5. Đưa ý tưởng lên website huy động vốn cộng đồng

Kickstarter và Indiegogo là những website giúp mọi người đăng tải ý tưởng và phát minh, sau đó huy động vốn để thực hiện chúng. Rất nhiều người đã huy động được hơn 1 triệu USD trên cả 2 nền tảng này. Một trong những chiến dịch thành công nhất trên Kickstarter và Pebble Watch, thu được 10 triệu USD chỉ trong vài tuần. Nó đã khiến các đại gia công nghệ như Samsung và Apple phải thiết kế đồng hồ thông minh để cạnh tranh.

Những cách độc đáo để kiếm triệu USD

6. Bán giáo án online

Năm 2008, Deanna Jump – một giáo viên mầm non - đã bắt đầu bán bài giảng cho các giáo viên khác trên trang TeachersPayTeachers. Cô đã tạo ra 99 bài giảng, với giá 8 USD một bài.

Đến năm 2012, cô đã thành triệu phú, nhờ kiếm được mỗi tháng hơn 100.000 USD. Đó là còn chưa kể lương dạy chính của cô tại trường – 55.000 USD một năm.

Tin bài liên quan