Doanh nhân Nguyễn Trọng Khang

Doanh nhân Nguyễn Trọng Khang

Nguyễn Trọng Khang - “Ông vua thẻ Việt Nam“

(ĐTCK) Khi mới du nhập vào Việt Nam, chiếc thẻ nhựa chủ yếu được ứng dụng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. 

Nhưng nhờ tính ứng dụng cao của nó cùng với xu hướng chung của ngành công nghiệp thẻ toàn cầu, sản phẩm này đã trở thành “một phần tất yếu” của thị trường Việt Nam và trở thành công cụ hữu hiệu để các doanh nghiệp tiếp thị, quảng bá thương hiệu cũng như nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động quản lý, kinh doanh. Không ai khác, người tiên phong trong lĩnh vực này tại Việt Nam chính là doanh nhân Nguyễn Trọng Khang.

Đã có nhiều bài viết về câu chuyện khởi nghiệp của Khang, khi anh còn là du học sinh tại Mỹ với ý tưởng về chiếc thẻ nhựa đa năng xuất phát từ chiếc thẻ sinh viên của mình, nhưng tựu trung lại đều khiến người ta hình dung về một con người bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm và làm được.

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển với nhiều thăng trầm, từ một công ty nhỏ, doanh nhân Nguyễn Trọng Khang đã xây dựng nên MK Smart - nhà máy sản xuất thẻ vào loại hiện đại nhất khu vực; một EZ Solution - công ty chuyên cung cấp các giải pháp quản lý bán lẻ trên nền tảng điện toán đám mây và nhanh chóng trở thành một trong những phần mềm quen thuộc của nhiều chuỗi cửa hàng và siêu thị lớn; một VinaPay tiên phong trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến và cung cấp hệ thống kiosk sử dụng trong các dịch vụ công tiện ích.

Và không thể không thể không nhắc đến MK Group, công ty hạt nhân của MK, với tư cách chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp các giải pháp phát hành và ứng dụng thẻ/thẻ EMV và các giải pháp xác thực bảo mật.

MK Group cũng là một trong những đối tác được lựa chọn hàng đầu của nhiều tập đoàn nước ngoài khi muốn gia nhập ngành công nghiệp thẻ Việt Nam nhiều tiềm năng.

Để có được vị thế vững chắc như ngày hôm nay, MK Group đã phải trải qua không ít những thăng trầm, khó khăn cả từ nội tại lẫn những tác động tiêu cực từ suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, với bản lĩnh của một doanh nhân Việt có khát khao làm giàu cho đất nước và chính bản thân cũng như cho cộng đồng, Nguyễn Trọng Khang, Chủ tịch HĐQT MK Group đã có những bước đi hết sức chiến lược trong chặng đường 15 năm chèo lái con thuyền MK vươn ra biển lớn.

Giai đoạn 2010 - 2013, trong khi nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đón nhận “cơn bão” khủng hoảng kinh tế thì MK Group vẫn kiên trì theo đuổi mục tiêu đã đề ra là phát huy sức mạnh cộng hưởng từ các thành viên MK, giữ vững vị thế là công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp thẻ và không ngừng nâng cao chất lượng các sản phẩm và dịch vụ dành cho khách hàng.

Cụ thể, MK quyết định đầu tư nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, công nghệ sản xuất thẻ cũng như đầu tư cho nguồn lực con người. Nhiều khóa đào tạo chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên được tổ chức, đặc biệt là việc hợp tác cùng các đối tác Nhật Bản để gửi công nhân sang học tập và trau dồi tay nghề tại đất nước nổi tiếng khắt khe trong đòi hỏi về chất lượng sản phẩm và tác phong làm việc.

Đồng thời, Công ty nâng cấp các hệ thống dây chuyền sản xuất, tiếp thu các công nghệ sản xuất thẻ tiên tiến, đặc biệt có những công nghệ mới chỉ được một số nước có nền công nghiệp thẻ lâu đời phát triển, cải tạo nhà máy theo các tiêu chuẩn quốc tế về an ninh bảo mật và quy trình sản xuất tiên tiến…

Đối với nhiều doanh nghiệp trong thời kỳ khủng hoảng, đây dường như là bước đi mạo hiểm khi thị trường có dấu hiệu suy thoái, sức mua giảm sút… Tuy nhiên, với MK, đây lại là nước cờ chính xác của người đứng đầu, khi MK có sự chuẩn bị và củng cố bản thân trong giai đoạn khó khăn để rồi phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn khởi sắc của nền kinh tế sau giai đoạn xuống dốc.

Những cố gắng này của MK đã được đền đáp khi năm 2010, MK là công ty thẻ đầu tiên của Việt Nam đạt được các chứng chỉ quốc tế của các tổ chức thẻ hàng đầu thế giới như Visa, MasterCard và Hiệp hội Viễn thông Di động quốc tế GSMA. Liên tiếp trong 3 năm sau đó, MK luôn giữ vững các chứng chỉ vốn được coi như “tấm vé thông hành” đến với sân chơi mang đẳng cấp quốc tế.

Chưa dừng lại ở đó, năm 2013, MK trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đến thời điểm hiện tại đạt được giấy chứng nhận “Doanh nghiệp công nghệ cao” của Bộ Khoa học và Công nghệ. Hàng loạt sản phẩm thẻ của MK, bằng chất lượng và công nghệ in tiên tiến hàng đầu thế giới đã vượt ra ngoài biên giới để làm hài lòng những thị trường khắt khe và khó tính bậc nhất như Nhật Bản, Mỹ, Nga, cùng hàng loạt thị trường Nam Phi, Mozambique, Hai-iti và thị trường láng giềng như Lào, Campuchia, Thái Lan.

Bên cạnh việc đầu tư cho hạ tầng và các quy trình sản xuất, cùng đội ngũ lãnh đạo trẻ nhiệt huyết và đam mê, MK đầu tư mạnh vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển các ứng dụng trên thẻ và nhanh chóng bắt kịp xu hướng thế giới trong công cuộc chuyển đổi sang thẻ thông minh với nhiều tính năng vượt trội.

Một trong những mảng sản phẩm không kém phần quan trọng, góp phần tạo nên niềm tự hào “Người Việt xây dựng sản phẩm Việt, sử dụng sản phẩm Việt” của MK là đã xây dựng và giới thiệu thành công các giải pháp xác thực bảo mật bằng mật khẩu một lần keypass OTP. Sản phẩm đã được nhiều tổ chức và doanh nghiệp đón nhận và năm 2013, sản phẩm keypass OTP đã vinh dự được Giải thưởng Sao Khuê 2014.

Một doanh nghiệp để có thể tồn tại và phát triển được, cần phải có những sản phẩm mũi nhọn, phải luôn tìm tòi và khai thác sức mạnh tiềm năng của mình và quan trọng hơn cả, phải có bản sắc riêng. Điều này được thể hiện ở chính những tâm huyết của đội ngũ lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên trong việc “nỗ lực cùng khách hàng để xây dựng những chương trình thẻ thành công”.

Không chỉ đơn thuần là chiếc thẻ nhựa, mà đó còn lại cả một chuỗi dịch vụ tiện ích cho người sử dụng từ việc sở hữu những chiếc thẻ được in ấn bằng công nghệ tiên tiến để mỗi chiếc thẻ trở thành một tác phẩm nghệ thuật đẹp và chất lượng, các ứng dụng bảo mật dữ liệu cho chiếc thẻ và chủ thẻ cho đến các tiện ích khi sử dụng thẻ… Chính điều này đã khiến MK trở thành một trong số ít những công ty trong lĩnh vực công nghệ đưa được “bản sắc văn hóa MK” vào trong những sản phẩm và dịch vụ cung cấp ra thị trường.

“Ông vua thẻ Việt Nam” là cụm từ mà giới truyền thông ưu ái dành tặng cho doanh nhân Nguyễn Trọng Khang, bởi những đóng góp to lớn và quan trọng của anh vào sự phát triển của ngành công nghiệp thẻ Việt Nam.

Cùng MK, anh đã góp phần đưa ngành công nghiệp thẻ còn non trẻ của Việt Nam có tên trên bản đồ ngành thế giới, góp phần thu hút nhiều nhà đầu tư và đối tác nước ngoài tham gia vào thị trường cũng như tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các doanh nghiệp Việt Nam. Đây chính là cái tâm và bản lĩnh lập nghiệp của một doanh nhân Việt.

Tin bài liên quan