Mẹo bán hàng giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn

Mẹo bán hàng giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn

Hãy dùng những từ như "thần kỳ, anh hùng, tuyệt vời, đáng ngạc nhiên…" để lồng vào bài nói chuyện, nó sẽ giúp kích thích cảm xúc của khách hàng.

1. Dùng từ "bạn/anh/chị"

Từ này sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ đặc biệt. Hãy nói càng sớm và càng nhiều càng tốt.

2. Dùng "và" thay "nhưng"

"Nhưng" chính là tín hiệu cho thấy bạn sắp nói ra điều ngược với điều khách hàng muốn nghe. Hãy so sánh: "Tôi biết ngân sách của anh chỉ có 50.000 USD, nhưng hãy để tôi giải thích tại sao hệ thống của chúng tôi có giá 100.000 USD" với "Tôi biết ngân sách của anh chỉ có 50.000 USD, và hãy để tôi giải thích tại sao hệ thống của chúng tôi có giá 100.000 USD".

3. Dùng từ "làm" thay "thử"

Từ "làm" mang lại cảm giác tin tưởng hơn với người nghe. Ví dụ, bạn có thể nói: "Tôi sẽ làm thế này" thay vì nói "Tôi muốn thử làm thế này".

4. "Hoặc"

Nó sẽ khiến người nghe cảm thấy họ có nhiều sự lựa chọn. Nó thậm chí làm tăng xác suất ký được hợp đồng cho bạn nữa.

5. "Chúng ta có nên"

Không ai muốn bị chỉ đạo phải làm thế nọ thế kia. Vì vậy, chuyển câu mệnh lệnh thành dạng câu hỏi gợi ý sẽ tốt hơn nhiều.

6. "Tưởng tượng"

Hãy tập kỹ năng kể chuyện khi giới thiệu sản phẩm với khách hàng. Nhưng đừng chỉ kể thôi, hãy lồng bản thân mình vào đó, trong vai chính.

7. Dùng tên khách hàng

meo-ban-hang-giup-ban-kiem-nhieu-tien-hon-1

Đây là nguyên tắc cơ bản của việc bán hàng. Cũng tương tự như gọi "bạn/anh/chị", cách này khiến khách hàng cảm thấy những lời bạn nói là dành riêng cho họ. Và dĩ nhiên, họ sẽ rất chú ý.

8. Những từ có quyền lực

Hãy dùng những từ như "thần kỳ, anh hùng, tuyệt vời, chiến thắng, đáng ngạc nhiên,…" để lồng vào bài nói chuyện. Nó sẽ giúp kích thích cảm xúc của khách hàng.

9. Bởi vì

Hãy thử so sánh, 2 người muốn chen lên trước bạn khi xếp hàng, một nói "Tôi có thể lên trước được không?" và người kia nói "Tôi có thể lên trước được không? Vì tôi sắp muộn làm mất rồi", bạn sẽ có thiện cảm với ai hơn? Một nghiên cứu của Ellen Langer – Giáo sư tâm lý học xã hội tại Đại học Harvard cho biết nếu có lý do, khả năng đề nghị của bạn được chấp thuận sẽ cao hơn 20%.

10. "Cơ hội"

Khách hàng tiềm năng của bạn tự biết rằng họ có nhiều vấn đề cần giải quyết. Việc của bạn là đưa ra giải pháp cho họ, chứ không phải nhắc lại vấn đề đó. Hãy cho họ thấy đây là "cơ hội" để vượt qua thách thức.

Tin bài liên quan