Jeff Bezos - ông chủ hãng thương mại điện tử Amazon. Ảnh: AFP

Jeff Bezos - ông chủ hãng thương mại điện tử Amazon. Ảnh: AFP

Học kỹ sư dễ thành tỷ phú

Kỹ sư và kinh doanh là bằng cấp phổ biến của top 100 người giàu nhất thế giới, theo một nghiên cứu ở Anh.

Hãng tuyển dụng Aaron Wallis (Anh) vừa thực hiện một nghiên cứu với 100 người giàu nhất thế giới để tìm hiểu mối quan hệ giữa nghề nghiệp và sự giàu có của họ. Trong nhóm này, 75 người có bằng đại học.

Trong 75 người này, chuyên ngành phổ biến nhất là kỹ sư (22 người) và kinh doanh (19 người). Theo sau là tài chính - kinh tế học và luật. Những tỷ phú có bằng kỹ sư tiêu biểu là Jeff Bezos của Amazon và Larry Page của Google.

53 tỷ phú trong top 100 bắt đầu sự nghiệp ở công ty của người khác, thay vì tự lập doanh nghiệp hoặc làm trong công ty gia đình.

Công việc đầu đời phổ biến của các tỷ phú trong nhóm này là nhân viên kinh doanh (10 người). Theo sau là nhân viên môi giới chứng khoán (9 người).

30 tỷ phú khác thừa kế hoặc làm việc trong công ty gia đình. 17 người tự mở công ty riêng.

Người giàu nhất thế giới hiện vẫn là đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates với 85,6 tỷ USD, theo Forbes. Ông đã giữ danh hiệu này từ năm 2013. Tỷ phú đã cho đi 31,1 tỷ USD làm từ thiện.

Xếp sau Gates là ông trùm thời trang Tây Ban Nha - Amancio Ortega với 83,2 tỷ USD và ông chủ Amazon - Jeff Bezos với 83 tỷ USD.

Hồi tháng 7, Bezos từng vượt Gates để trở thành người giàu nhất thế giới trong vài giờ, khi giá cổ phiếu Amazon tăng vọt.

Tin bài liên quan