Họp báo giới thiệu Giải thưởng EY World Entrepreneur of The Year 2014

Họp báo giới thiệu Giải thưởng EY World Entrepreneur of The Year 2014

Giải thưởng doanh nhân toàn cầu: Doanh nhân Lê Phước Vũ sẽ tranh tài tại Monaco

(ĐTCK) Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen, doanh nhân đạt giải thưởng EY - Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp Việt Nam 2014 (Giải thưởng EY Entrepreneur of The Year tại Việt Nam) sẽ đến Monaco từ ngày 3/6 đến ngày 7/6 tới đây để tham dự Giải thưởng thế giới EY World Entrepreneur of The Year.

Ông sẽ đại diện cho Việt Nam tranh tài cùng với 64 doanh nhân đạt giải thưởng này tại 52 quốc gia khác trên toàn cầu và lưu tên tuổi của doanh nhân Việt Nam trên “Bức tường danh vọng”.

Tại cuộc họp báo do EY Việt Nam tổ chức ngày 25/5, ông Vũ chia sẻ, giải thưởng lần này là một vinh dự lớn, nó không chỉ ghi nhận những nỗ lực và thành quả của cá nhân ông mà còn là một cơ hội giúp Tập đoàn Hoa Sen giới thiệu thương hiệu ra quốc tế.

“Tôi sẽ học hỏi được nhiều điều từ những doanh nhân đẳng cấp trên thế giới và thu về kinh nghiệm quản trị để phát triển Hoa Sen trong giai đoạn tới”, ông Vũ cho biết.

Trước câu hỏi về sự tự tin khi tham gia một giải thưởng quốc tế lớn, ông Vũ trả lời: “Tôi đến Monaco không vì danh vọng. Tôi đến với tâm thế là một người Việt Nam tiếp tục học hỏi để tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng, thúc đẩy một cộng đồng doanh nhân chân chính và có trách nhiệm”.

Ông Vũ là 1 trong 3 doanh nhân có trao đổi tại diễn đàn về chủ trương tăng trưởng nhanh tại các thị trường mới nổi. Theo ông, chính trong giai đoạn khủng hoảng của nền kinh tế, doanh nghiệp nào biết tìm ra hướng đi riêng, có phương thức thực hiện đúng sẽ phát triển đột phá. Ông Vũ khởi nghiệp với 1,2 triệu đồng vào năm 1994, đến nay, ông đã xây dựng Hoa Sen trở thành tập đoàn tôn thép số 1 Việt Nam, cũng như dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về xuất khẩu tôn thép, đạt mốc doanh thu hơn 700 triệu USD/năm. Hoa Sen đang tính đến việc đầu tư dự án quy mô tỷ đô trong chiến lược phát triển thành tập đoàn công nghiệp hàng đầu ở Việt Nam.

“Tại diễn đàn này, tôi không trả bài mà tôi sẽ nói thật những gì tôi nghĩ, tôi làm. Đó là doanh nghiệp Việt Nam tuy nhỏ nhưng đang có cơ hội lớn, bởi tôi tin rằng, trong 10 năm tới, Việt Nam sẽ nằm trong khu vực kinh tế phát triển năng động nhất. Để cạnh tranh với các tập đoàn lớn đổ bộ vào Việt Nam, chúng tôi lấy năng động để thắng quy mô, lấy sáng tạo thắng kinh nghiệm và tốc độ để đuổi kịp người đi trước”, ông Vũ nói.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, Trưởng hội đồng bình chọn Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp Việt Nam 2014 nhận định, Giải thưởng thế giới không xét trên quy mô doanh nghiệp mà xét trên các tiêu chí: tinh thần doanh nhân, sự tăng trưởng, tình hình tài chính, sự đổi mới sáng tạo và tính chính trực. Xét trên các tiêu chí này thì đại diện Việt Nam năm nay là ông Lê Phước Vũ có thể tự tin tham gia tranh tài với các doanh nhân thế giới.

Ông Trần Đình Cường, đồng Trưởng Ban Tổ chức giải thưởng tại Việt Nam, Tổng giám đốc EY Việt Nam cho biết, Giải thưởng Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp thế giới năm 2015 có sự tham dự của những lãnh đạo doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn trên toàn cầu. Với chủ đề năm nay là “Định hình thế giới”, hàng loạt các sự kiện, diễn thuyết, hội thảo sẽ tập trung vào chủ đề: những gì doanh nhân có thể tác động lên thế giới, những gì họ để lại cho thế hệ sau và trao đổi về vấn đề toàn cầu thanh niên thất nghiệp…

Chương trình “Thúc đẩy doanh nhân” (Accelerating Entrepreneurs) cũng sẽ diễn ra trong 5 ngày sự kiện của Giải thưởng. Đây là nơi 6 doanh nhân có tiềm năng tăng trưởng tốt được lựa chọn từ rất nhiều doanh nhân đăng ký tham gia chương trình này trên toàn thế giới, trình bày kế hoạch kinh doanh của mình với một Hội đồng Tư vấn tăng trưởng gồm các doanh nhân uy tín. Chương trình “Thúc đẩy doanh nhân” sẽ được giới thiệu tới Việt Nam trong những năm tới đây, tạo nên một cầu nối cho các thế hệ doanh nhân trẻ của Việt Nam với cộng đồng doanh nhân toàn cầu.

Ông Cường cho biết thêm: “Giải thưởng EY World Entrepreneur Of The Year lần thứ 15 sẽ tôn vinh những thành tựu mà các doanh nhân đã đóng góp cho xã hội trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo công ăn việc làm và không ngừng sáng tạo để tạo ra những giá trị mới. Những cống hiến của họ đang góp phần làm nên một thế giới tốt đẹp hơn. EY cam kết song hành với các doanh nhân trên toàn cầu, hỗ trợ, tư vấn, ghi nhận và tôn vinh những thành tựu của họ. Năm 2015, chúng tôi vinh dự đồng hành cùng Tập đoàn Hoa Sen, đại diện cho Việt Nam tham dự Giải thưởng thế giới lần này”.

Tin bài liên quan