Doanh nhân Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk: Chàng “bọ cạp” bất khả chiến bại

Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk Hoàng Khải tỏ ra thích thú khi được gọi là chàng bọ cạp bất khả chiến bại, bởi ông thuộc cung Thiên Yết (Bọ cạp). Ông tự nhận mình là loài bọ cạp đại bàng - mạnh mẽ, tự lập, sáng suốt và công bằng, hướng sức mạnh vào sự sáng tạo.

Doanh nhân Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk: Chàng “bọ cạp” bất khả chiến bại

Doanh nhân phong cách

Thường xuyên xuất hiện trước giới truyền thông, tạp chí uy tín về kinh doanh và văn hóa, giải trí, Hoàng Khải thích những cuộc phỏng vấn nhanh. Mỗi khi xuất hiện, Hoàng Khải thích lột tả đúng bản chất sâu xa của con người mình, nêu quan điểm thẳng thắn về thời cuộc thông qua tính hài hước và trào phúng của mình.

“Mọi người không hề biết rằng, nhiều người càng ‘thành công’, họ càng không hề cởi mở và xa rời con người thật của mình. Còn tôi vẫn online facebook và toe toét good morning với mọi người hàng ngày”, Hoàng Khải viết trên facebook của mình.

Người ta dễ nhận ra ông ở chỗ đông người với chiếc mũ Fedora màu trắng, bộ đồ cũng màu trắng hoặc đen. Người ta gọi Hoàng Khải là người kinh doanh có phong cách. 

Một Hoàng Khải của đời thường và khi làm việc có gì khác nhau?

Khác xa 500%. Giống như doanh nhân tôi thần tượng là tỷ phú Donald Trumph, tôi là người quyết đoán và có những ý tưởng mới lạ. Tôi không tuân thủ những quy tắc thông thường trong cuộc sống. 

Khi đi lệch hướng so với dự định, ông có bị rơi vào ma trận?

Tôi có đi lệch dự định, nhưng không bao giờ lạc đường, lạc suy nghĩ. Nếu lạc, lợi nhuận sẽ đánh động tôi. 

Ông đã từng bỏ lỡ cơ hội nào chưa?

Không mua khách sạn Lotte Legend (TP.HCM). Cơ hội thì có nhiều và hay được so sánh với các cơ hội khác. Nếu tôi mua khách sạn đó thì giờ lợi nhuận tốt hơn. 

Hoàng Khải đã có danh tiếng, tiền bạc và cả áp lực. Ông còn thiếu cái gì nữa?

Còn thiếu ước mơ xây nhà hát opera ở Việt Nam. 

Khả năng gì mà ông thấy mình có thừa?

Lòng dũng cảm. 

Hoàng Khải có bao giờ nhìn cuộc đời bằng cảm xúc trần trụi?

Sự tinh tế là lăng kính để tôi luôn nhìn vào đó.

 Những gì với ông là bí mật?

Sự bí ẩn với tôi là bí mật. 

Tiêu chí để ông chọn người mẫu chụp hình cho các thương hiệu thời trang cao cấp của Khaisilk?

Những khuôn mặt mới của làng thời trang. 

Không theo những quy tắc thông thường

Các cuốn sách Hoàng Khải ưa thích nhất đều liên quan tới thần tượng của mình - Donald Trumph. Bộ phim ưa thích nhất là “Cô gái có hình xăm rồng”. Ông ấn tượng ở nhân vật cô gái vì sự thông minh, xử lý mọi tình huống không theo những quy ước thông thường trong cuộc sống.

Còn độc thân, song Hoàng Khải cũng định sẵn quan điểm về thế hệ con cái mai sau. Theo ông, gia sản mà con cái được thừa hưởng tốt nhất từ bố mẹ không phải là khối tài sản hiện hữu mà là hướng nghiệp. Do đó, ông không có ý định giao hết tài sản cho con, mà chỉ tạo ra những công việc, suy nghĩ để chúng tiếp nối, giữ được thương hiệu Khaisilk fashion.

Còn nhà hàng, cao ốc, trung tâm thương mại… thì sẽ hiến tặng hết khi ông qua đời. Lợi nhuận từ kinh doanh này sẽ dành cho quỹ từ thiện do ông sáng lập mang tên Hoang Khai Foundation (dự định sẽ thành lập vào năm 2019). 

Nhưng làm thế nào để hình thành được suy nghĩ đó trong mỗi con người của thế hệ sau để họ không thụ động?

Cần sự giáo dục tốt ngay từ khi còn nhỏ và uốn nắn thường xuyên. 

Ông nói gì về cách kiếm tiền của các ông chủ trẻ hiện nay?

Nếu kiếm tiền bằng chính năng lực, sáng tạo và niềm đam mê, đó là điều tuyệt vời.

 Trong cạnh tranh, hội nhập, Hoàng Khải và các cộng sự có những chuyển biến gì?

Cảm giác nhạy bén, nhạy cảm và đã rất chăm chỉ, nỗ lực chinh phục thời cuộc. 

Những khoảnh khắc nào được ông coi là đẹp nhất trong đời?

Lúc tôi giao lưu với sinh viên. Lúc đó, tôi truyền được những cảm hứng trong cuộc sống mà tôi trải nghiệm. 

Ông nghĩ sao khi tôi gọi ông là chàng “bọ cạp” bất khả chiến bại trên thương trường và trong cuộc sống?

Hay quá, vì tôi thuộc cung Thiên Yết (Bọ cạp) mà! Và tôi cũng giống bọ cạp. 

Anh giống bọ cạp ở chỗ nào?

Là người khó đoán, với một tá suy nghĩ trầm ngâm không ai có thể hiểu nổi.

Các nhà chiêm tinh học mệnh danh Bọ cạp là chòm sao mạnh mẽ nhất trong số 12 chòm sao, rất giỏi sinh tồn trong hoàn cảnh khó khăn; biết phát hiện bí mật, hoàn toàn nhập tâm, bền bỉ, ổn định, không dễ bị che mắt và chi phối. Đặc biệt, tôi yêu thích sự thần bí và ảo diệu của nó, khiến cho các nhà chiêm tinh nhiều năm nay luôn rơi vào trạng thái mơ hồ và không thể lý giải một cách triệt để. 

Nhưng bọ cạp nếu không phải thiên thần, thì có phải là ác quỷ?

Chiêm tinh Linda chia tính cách của người thuộc cung Bọ cạp thành ba loại: Bọ cạp thuần túy - tàn nhẫn, thù dai, có nọc độc nguy hiểm đối với người xung quanh; Bọ cạp đại bàng - mạnh mẽ, tự lập, sáng suốt và công bằng; Bọ cạp thằn lằn xám - yếu đuối, than thân trách phận mà không cố gắng tác động tích cực vào hoàn cảnh và căm thù tất cả. Như vậy, loại thuần túy hướng sức mạnh vào sự phá hủy, đại bàng hướng sức mạnh vào sự sáng tạo, thằn lằn xám kìm hãm nọc độc trong nội tạng và tự làm hại mình.

Tôi nghĩ, mình thuộc Bọ cạp đại bàng - sức mạnh, sáng tạo và quyết giành chiến thắng trong mọi cuộc đấu. Nhưng không nhất thiết lúc nào tôi cũng phải là người chiến thắng. Tôi đã nhận ra rằng, niềm vui thực sự chỉ có được khi bản thân mỗi người vượt qua được chính mình của hôm qua, chứ không phải là vượt hơn người khác. 

Vĩ thanh

Ngày 14/1, Hoàng Khải trở thành đại sứ cho Tổ chức Cứu trợ và Bảo vệ động vật hoang dã (WildAid) tại Việt Nam trong 5 năm. Ông là đại diện cho thế hệ doanh nhân mới, ngoài thành công trong kinh doanh còn quan tâm tới các vấn đề xã hội. Cùng với vai trò là đại sứ, ông còn là thành viên chủ chốt trong Hội đồng Tư vấn WildAid. WildAid thường chọn những người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng lớn trong xã hội làm đại sứ cho tổ chức của mình như Thái tử Williams, David Beckham, Yao Ming, Thành Long, tỷ phú Richard Branson…

Trong vai trò đại sứ, ông có nhiệm vụ tạo ra sức lan tỏa và những thông điệp làm cho mọi người cùng hưởng ứng. Hoàng Khải sẽ tư vấn các doanh nhân trong các vấn đề liên quan đến việc không tiêu thụ, mua bán động vật hoang dã, cũng như bảo vệ loại thú này. Với Hoàng Khải, đây là một trong những nhiệm vụ khó và cần thời gian để ông họp thêm với tổ chức để hoạch định chiến lược. 

Tin bài liên quan