Đoàn Chí Thanh và chuyện nợ duyên với địa ốc

Đoàn Chí Thanh và chuyện nợ duyên với địa ốc

(ĐTCK) “Doanh nhân văn hóa xuất sắc thời kỳ đổi mới - Doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững” là 2 giải thưởng tiêu biểu mà cá nhân Tổng giám đốc Đoàn Chí Thanh và tập thể Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn vừa vinh dự được Trung tâm văn hóa Doanh nhân Việt Nam trao tặng cuối tuần qua tại Hà Nội vì những thành tích và cống hiến không ngừng trong suốt thời gian qua. Thêm một lần nữa, Đoàn Chí Thanh và Công ty Hoàng Anh Sài Gòn khẳng định vị thế của mình trên thương trường địa ốc.

Có duyên với giải thưởng

Với hàng ngàn căn hộ được bán ra trong thời gian qua, tạo việc làm thu nhập cao cho hàng trăm lao động, Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn được đánh giá là một trong những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc nhất trong kinh doanh và có đóng góp lớn cho xã hội; sản phẩm và dịch vụ địa ốc của Hoàng Anh Sài Gòn được khách hàng đánh giá cao về mức độ uy tín và chất lượng. Hơn thế nữa, các dự án do Hoàng Anh Sài Gòn phát triển đều có giá cả cạnh tranh, tạo ra giá trị lớn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Qua hơn 5 năm nỗ lực và phấn đấu không ngừng, Hoàng Anh Sài Gòn luôn dành hết tâm huyết của mình để tạo ra những căn hộ chất lượng cao, đáp ứng nguyện vọng của mọi đối tượng khách hàng với tôn chỉ “sản phẩm thật - giá trị thật - nhu cầu thật”.

Giải thưởng này chính là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, công nhân viên Hoàng Anh Sài Gòn và cũng là động lực để Hoàng Anh Sài Gòn tiếp tục phát triển các dự án khác, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, không chỉ là những căn hộ mà Hoàng Anh Sài Gòn còn kiến tạo nên những tổ ấm, những không gian sống viên mãn. Trong những năm qua, Hoàng Anh Sài Gòn luôn nỗ lực để mang đến cho xã hội những sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao, nâng tầm chất lượng cuộc sống của cộng đồng dân cư và đặc biệt là luôn hướng tới sự phát triển bền vững, chuyên nghiệp. 

Ngoài những giải thưởng vừa kể trên, trong 5 năm hoạt động, Hoàng Anh Sài Gòn còn nhận được nhiều bằng khen, giải thưởng khác, như Bằng khen của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Top Brand 2014 và Trused Brand 2014 của Viện Nghiên cứu kinh tế... Đến nay, Công ty đã đón nhận sự hợp tác đầu tư và trở thành đối tác tin cậy với nhiều doanh nghiệp. Các dự án do Hoàng Anh Sài Gòn phát triển luôn tạo dựng được hình ảnh và năng lực cạnh tranh cao trên thị trường bất động sản Việt Nam. 

Chuyện bây giờ mới kể

Đến thời điểm này, cái tên Hoàng Anh Sài Gòn đã không còn lạ lẫm với giới kinh doanh địa ốc. Tuy nhiên, ít ai biết được phía sau những gì Hoàng Anh Sài Gòn đang có được như ngày hôm nay, người đứng đầu Công ty, doanh nhân Đoàn Chí Thanh đã phải vượt qua biết bao sóng gió.

Hoàng Anh Sài Gòn ra đời đúng vào thời điểm khó khăn nhất của thị trường bất động sản, không ít doanh nghiệp địa ốc phải co cụm, thậm chí ngừng hoạt động. Lúc đó, không nhiều người sẵn sàng và tự tin đánh cuộc sự nghiệp như cách Đoàn Chí Thanh đã làm, nhất là khi thị trường cạnh tranh khốc liệt, luôn đòi hỏi những người cầm cương phải thay đổi linh hoạt, nếu không muốn trở thành người ngoài cuộc. Song có lẽ cuộc sống bươn trải sớm đã tạo nên tố chất dám làm, dám chịu của người con xứ Quảng.

“Thực ra, lúc đó Hoàng Anh Sài Gòn cũng không nằm ngoài sự khó khăn chung, nhưng nếu không làm gì, đồng nghĩa với việc phá sản”, Đoàn Chí Thanh bộc bạch và nhớ lại, sau hơn 1 năm ra riêng, đến cuối năm 2011, Hoàng Anh Sài Gòn chính thức hết vốn, nợ lương nhân viên. Đầu năm 2012, sau khi về quê ăn Tết vào, Đoàn Chí Thanh họp Công ty và chia sẻ toàn bộ nội tình với nhân viên về giải pháp mà Hoàng Anh Sài Gòn phải lựa chọn. Nếu đến tháng 4 năm đó, vẫn không có sự đột phá nào, Hoàng Anh Sài Gòn sẽ giải thể hoặc sáp nhập vào một công ty khác.

“Tuy nhiên, trời không phụ người, trong tháng 3, khi Công ty chỉ còn vài chục triệu đồng, tôi đã quyết định hợp tác với một doanh nghiệp bạn phân phối 1 dự án ở Đồng Nai với kết quả bán hàng khá tốt. Thế là Hoàng Anh Sài Gòn lại có tài chính để tiếp tục cuộc chơi”, Đoàn Chí Thanh nhớ lại.

Với số vốn ít ỏi gây dựng lại được càng làm cho người đứng đầu Công ty phải cân não tính toán. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra trong đầu Đoàn Chí Thanh, chuyển sang phân phối đất nền hoặc nhà phố để tìm con đường tồn tại. Tuy nhiên, cuối cùng, Hoàng Anh Sài Gòn vẫn giữ nguyên lập trường về chiến lược kinh doanh ngay từ đầu, là tập trung vào phân khúc thị trường căn hộ.

“Lý do để chúng tôi chọn hướng đi này là vì, với một thành phố đông dân như TP. HCM, thì nhu cầu nhà ở là vô cùng lớn, nguồn cung dù nói thừa, nhưng vẫn chưa thấm vào đâu, vấn đề là làm thế nào để người tiêu dùng có thể tiếp cận được với sản phẩm hợp lý”, ông Thanh nói và cho biết, sau thời gian khảo sát, tìm hiểu, chỉ có dòng sản phẩm thật - giá trị thật - nhu cầu thật mới tồn tại được trong bối cảnh thị trường hiện nay.

Nghĩ là làm, Hoàng Anh Sài Gòn một mặt đào tạo đội ngũ nhân viên về cách bán hàng, mặt khác tập trung tìm kiếm những dự án đã hoặc sắp hoàn thành và chủ đầu tư uy tín để phân phối. Sau đó, hàng loạt dự án do Hoàng Anh Sài Gòn chào bán như Quang Thái Apartment, The Golden Dynasty (Hoàng Kim Thế Gia), Âu Cơ Tower… có kết quả khá tốt và uy tín của Công ty ngày càng được khẳng định trên thị trường.

Nối tiếp thành công, từ đầu năm 2014 đến nay, Hoàng Anh Sài Gòn được khá nhiều chủ doanh nghiệp chọn làm đơn vị phân phối độc quyền, trong đó đáng chú ý có Dự án Hưng Ngân Garden tại quận 12, TP. HCM với quy mô hơn 1.300 căn hộ, đến nay đã có gần 800 căn đã chính thức được bán ra thị trường, nâng tổng số căn hộ mà Hoàng Anh Sài Gòn phân phối từ các dự án trong năm 2014 lên hơn 1.000 căn. 

Tham vọng ra biển lớn

Hoàng Anh Sài Gòn mới đây vừa tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập. Năm năm là khoảng thời gian chưa dài với một doanh nghiệp địa ốc, song với Hoàng Anh Sài Gòn có thể nói, khoảng thời gian này đã làm được khá nhiều việc và đang ấp ủ những kế hoạch cho lộ trình ra biển lớn. Từ đội ngũ nhân sự ban đầu vỏn vẹn 7 người, đến nay lực lượng cán bộ nhân viên của Công ty đã phát triển lên đến 200 người. Ngoài trụ sở chính, Hoàng Anh Sài Gòn đã mở thêm 2 chi nhánh tại quận 11, quận 12 và thành lập công ty con là Công ty Xây dựng Hoàng Anh Construction. Theo ông Thanh,  mục tiêu kế tiếp là sẽ phát triển Hoàng Anh Sài Gòn thành một doanh nghiệp bất động sản hàng đầu tại Việt Nam.

“Con đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, khó khăn nào rồi cũng có lối ra. Nếu có chiến lược đầu tư đúng đắn, bản thân thực sự kiên trì, tận tâm trong đầu tư, cung cấp thông tin tư vấn xác thực, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng thì sẽ thành công, mà thành công của khách hàng chính là thành công của doanh nghiệp”, ông Thanh nói và cho rằng, thị trường hiện nay đang có sự phân hóa mạnh, không phải dự án nào tung ra cũng được khách hàng đón nhận như những năm 2007 - 2008 và cũng sẽ khó có những dự án với dòng sản phẩm "triệu đô" mang lại hiệu quả. Chỉ có những sản phẩm nhắm đúng vào nhu cầu thực, đóng vai trò chủ đạo của thị trường mới đảm bảo thành công.

“Hoàng Anh Sài Gòn sẽ phát triển theo hướng đi đó và tôi tin, thị trường sẽ không phụ lòng người có chí và có tâm”, vị thuyền trưởng của Hoàng Anh Sài Gòn bộc bạch.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan