Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài bật mí 3 điều “sống chết” phải làm

Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài bật mí 3 điều “sống chết” phải làm

(ĐTCK) Những điều mà MWG "sống chết" phải làm trong thời gian tới là duy trì chất của chuỗi thế giới di động, duy trì chất và tăng lượng chuỗi Điện Máy Xanh để dành giật thị phần, tìm ra công thức để chiến thắng khi phát triển chuỗi Bách hóa xanh.

Đây là chia sẻ của Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ CTCP Thế giới di động (MWG) tại buổi tiếp xúc với nhà đầu tư chiều nay (27/4). Đồng thời, để chuẩn bị trong tương lai, MWG sẽ “đổ bê tông cốt thép” cho nền móng của vuivui.com để phát triển trong tương lai dài.

Về chuỗi  Bách hóa xanh, ông Tài cho biết, vấn đề bây giờ không còn là trả lời có hay không mà là vấn đề thời gian bao lâu để đạt mục tiêu 1.000 cửa hàng từ mức 200 cửa hàng hiện nay. Hệ thống phần mềm phục vụ vận hành chuối.

Mục tiêu nội bộ là đến tháng 12 năm nay, Bách hóa xanh phải hòa vốn, tiền lời của cửa hàng phải đủ bù đắp chi phí hoạt động của cửa hàng đó, ngoại trừ khấu hao. Nếu đạt mục tiêu này thì sang năm sẽ mở rộng hệ thống Bách hóa xanh, nếu không sẽ phải kéo dài thời gian thử nghiệm.

Việc hệ thống bách hóa xanh bán Vietlot hay phân phối thuốc tây theo ông Tài là có nhưng đang dừng ở mức độ ý tưởng đang triển khai. Cụ thể, việc bán Vietlot sẽ tăng lượng khách vào cửa hàng, còn thị trường thuốc Tây là thị trường hấp dẫn vì chưa có doanh nghiệp nào chiếm được 20% thị phần phân phối.

Tuy nhiên, ông Tài đánh giá "đây không phải là việc mà công ty sống chết phải làm cho được. Nếu không làm được thì cũng không ảnh hưởng nhiều".

Về chuỗi Điện máy xanh, năm 2017 là năm cuối cùng để MWG mở các cửa hàng mới hàng loạt. Trước đây Điện máy xanh theo đuôi chính sách bao giá, bao giá cả những cửa hàng bán lẻ nhưng đã bỏ chính sách này vì không mang lại nhiều giá trị cho khách hàng. Đa số các mặt hàng của Điện máy xanh bán giá bằng hoặc thấp so với các chuỗi khác.

Với  trang mua sẵm online vuivui.com, MWG xác định đây là đầu tư cho tương lai nhắm đến khách hàng là lớp học sinh sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường hiện nay.

Tin bài liên quan