Chủ tịch Hoa Sen đổi gu thời trang

Chủ tịch Hoa Sen đổi gu thời trang

(ĐTCK) Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen (HSG) Lê Phước Vũ đã có sự thay đổi hoàn toàn về phong cách thời trang hàng ngày. Cách đây hơn 2 năm, ông thường xuyên diện những chiếc áo cổ cao mang đậm phong cách Á Đông, áo bỏ ngoài quần. Nhưng sau đó, ông chuyển sang diện quần tây, áo sơ mi, áo thun có cổ; khoác ngoài là bộ vest thanh lịch, sang trọng, bất chấp dáng vẻ ông khá bệ vệ.

Gu bên ngoài thay đổi theo hướng trông “tây” hơn, nhưng ông Vũ vẫn là một phật tử với tấm lòng hướng Phật. Câu chuyện Hoa Sen đồng hành cùng chương trình đưa diễn giả khuyến tật Nick Vujicic đến Việt Nam lần đầu tiên đã tạo tiếng vang lớn, đạt được mục tiêu là truyền cảm hứng nghị lực sống và tình yêu cuộc sống đến cộng đồng. Nhưng cũng có không ít ý kiến phản biện từ dư luận xã hội khi hơn 30 tỷ đồng được chi cho chương trình này. Có người nghi ngờ hiệu quả của số tiền lớn đó, trong khi nhiều người khuyến tật gặp khó khăn ở trong nước đang cần giúp đỡ. Cũng có người cho rằng, mục tiêu của chương trình nghiêng về quảng bá thương hiệu Hoa Sen nhiều hơn.

Tuy nhiên, không vì thế mà ông Vũ hoài nghi với việc mình đang làm. “Sáng nay, khi tôi đến Công ty, có một chị đứng đợi ở cửa mong muốn có được tấm vé để đưa đứa con khuyến tật của chị đến gặp diễn giả Nick. Mà vé lúc đó thì hết rồi, chị vẫn chờ ở đó rất lâu để xin cho bằng được…”, ông Vũ kể trong buổi giao lưu tiễn Nick rời Việt Nam. Người ta thấy ông yêu quý, quyến luyến Nick thật sự. Khi đó, ông bày tỏ mong muốn rằng, sẽ đưa Nick trở lại Việt Nam để không chỉ diễn thuyết trên các sân khấu lớn, nếu được tạo điều kiện, ông muốn đưa Nick đến nói chuyện ở các trại giáo dưỡng, nơi có nhiều thanh thiếu niên đang cần định hướng cho tương lai.

Trước khi tài trợ cho sự kiện của Nick, ông Vũ đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội khác hướng đến các trẻ em bị thiệt thòi như đêm Trung thu hay đêm Giao thừa hàng năm. Trong các hoạt động xã hội mà Hoa Sen tài trợ và tham gia chính trong vai trò Ban tổ chức, đối tượng hướng đến luôn là trẻ em và thanh thiếu niên ở các nhà mở, trại mồ côi và một số em ở trại giáo dưỡng. Đáng nói là không chỉ tài trợ, ông Vũ còn là người trực tiếp tham gia các sự kiện một cách tận tâm và mê say.

Lần trở lại Việt Nam thứ hai của Nick tham gia chương trình gala Tỏa sáng nghị lực Việt là hoạt động trong chuỗi chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt được phát động từ tháng 11/2013. Thông qua lễ phát động tại 6 tỉnh, thành: Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, Nha Trang, TP. HCM và Cần Thơ, chương trình đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của hàng chục ngàn học sinh, sinh viên trong cả nước, góp phần tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng thanh thiếu niên về nhận thức và lối sống: “Sống trung thực, Sống trách nhiệm, Sống nghị lực”. Những người thường xuyên tiếp xúc với ông Vũ cũng như làm việc với Hoa Sen đều biết, trung thực là tiêu chí được đề cao ở Tập đoàn Hoa Sen.

Khi cổ phiếu Hoa Sen tăng giá, giá trị cổ phiếu của ông Vũ tăng lên hàng tỷ đồng, nhưng ít người hiểu được những khó khăn mà ông trải qua khi Công ty có những lúc đứng trước tình thế sinh tử do áp lực của khủng hoảng kinh tế trong giai đoạn đầu tư nhà máy mới. Có cả những tin đồn ác ý rằng, Hoa Sen sắp phá sản, có cả sự chèn ép bên ngoài khi ông gặp khó khăn cần vay vốn… Ông đã trải qua nhiều đêm thức trắng trước những thời điểm khó khăn của Tập đoàn. Những câu chuyện đó sẽ không bao giờ cũ, bởi thuyền lớn thì sóng cả.

Về thay đổi gu thời trang của ông Vũ nêu trên, có đối tác bình luận rằng, điều này xuất phát từ việc ông Vũ giao thiệp nhiều hơn với đối tác nước ngoài khi Hoa Sen giờ đã vươn xa hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, sự thay đổi bên ngoài có nhiều đến thế nào đi nữa thì tiếp xúc với ông, người ta vẫn thấy những triết lý của Phật giáo bao trùm lên trên hết và thể hiện rõ ràng không chỉ trong logo, slogan của Hoa Sen, mà cả trong lời ông nói, những việc ông làm và cách mà ông kinh doanh.               

Tin bài liên quan