Ông Vương Bích Thắng -Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện lãnh đạo HDBank vì những đóng góp tích cực cho phong trào Cờ vua và đội tuyển Cờ Việt Nam trong 6 năm qua

Ông Vương Bích Thắng -Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện lãnh đạo HDBank vì những đóng góp tích cực cho phong trào Cờ vua và đội tuyển Cờ Việt Nam trong 6 năm qua

Chọn cờ vua để đồng hành và tư duy “khác người” của CEO Vietjet

Khác với các nam lãnh đạo tên tuổi khác trên sàn chứng khoán thường gắn liền tên tuổi với các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ hoặc golf, nữ tỷ phú duy nhất của Đông Nam Á, CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lại đồng hành cùng môn cờ vua.

Cờ vua Việt đã và đang tiếp tục sánh vai các cường quốc làm rạng danh trí tuệ Việt như nhiều môn khoa học cơ bản khác. Các tên tuổi nổi bật như kỳ thủ Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Phạm Lê Thảo Nguyên, Nguyễn Anh Khôi… luôn là niềm tự hào của Việt Nam mỗi khi nhắc đến.

Vua cờ người Nga Garry Kasparov, người từng giữ ngôi vô địch Thế giới suốt 15 năm, đạt được hệ số Elo kỷ lục (2851)cũng từng chia sẻ “Ngoài khả năng thiên bẩm, sự khổ luyện và học hỏi không ngừng, để đạt đến tầm cao bạn phải biết ước mơ. Ước mơ của tôi là cờ vua được biết đến và đánh giá cao. Tôi coi cờ vua như là một công cụ giáo dục giúp phát triển cả tư duy chiến lược, tư duy sáng tạo, tư duy logic, và xây dựng những kỹ năng phân tích như kỹ năng quan sát và giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp…". Và “Vua cờ” Kasparov khi dấn thân vào chính trị chẳng kém bất cứ ai khi có “vũ khí” hộ thân học được từ cờ vua.

Chia sẻ tại giải cờ vua quốc tế HDBank (giải cờ vua lớn nhất của Liên đoàn cờ VN) năm nay, bà Thảo nói rằng, trí tuệ là khối tài sản vô hình đã mang đến rất nhiều thay đổi tích cực cho thế giới này. “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang trong xu thế diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới đã mang đến những thay đổi cơ bản trong xã hội, trong cuộc sống, trong nền kinh tế, trong các lình vực nghiên cứu khoa học. Đó là cuộc cách mạng công nghệ số và internet, cuộc Cách mạng này đã đến từ trí tuệ và sự sáng tạo của con người”.

Sợi dây vô hình khiến ước mơ của vua cờ Kasparov đến gần hơn tư tưởng khác biệt của bà Thảo. Đằng sau những kỳ thủ nổi danh như Lê Quang Liêm, Anh Khôi… là “người lữ hành” lặng lẽ gần 10 năm, cũng như hãng hàng không năng động mang đến cơ hội bay cho hàng triệu người dân chưa từng đi máy bay.

Ngoài việc sáng lập và phát triển giải cờ vua, hãng hàng không của bà Thảo còn đồng hành cùng các kiện tướng trong các giải đấu lớn như Vietnam Young Spikes, Seagames, Olympics, Paralympics Games....

Khác với các nam lãnh đạo tên tuổi khác trên sàn chứng khoán thường gắn liền tên tuổi với các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ hoặc golf, nữ CEO hàng không duy nhất của Đông Nam Á, CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo lại đồng hành cùng môn cờ vua.

Với lối tư duy sáng tạo và tố chất rất khác biệt của người đứng đầu, hy vọng CEO Vietjet sẽ mang lại cho thị trường không ít những bất ngờ thú vị.

Tin bài liên quan