Beau Jessup và trang web của em

Beau Jessup và trang web của em

Chiêu kiếm tiền tỷ 'ngon ơ' của cô bé 16 tuổi

Một cô bé 16 tuổi người Anh đã tự lập một trang web đặt tên tiếng Anh cho người Trung Quốc, và kiếm được 48.000 Bảng (1,42 tỷ VND).
Beau Jessup là một học sinh ở trường nữ sinh Cheltenham. Một lần sang Trung Quốc du lịch, khi đang ăn tối cùng bạn bè thì một người Trung Quốc tiến đến nhờ Beau Jessup đặt giúp cho đứa con mới sinh của ông một cái tên tiếng Anh.

Cô bé ngay lập tức nảy ra ý định kiếm tiền bằng cách này. Sau khi về nước, cô bé liền lập ra trang web đặt tên.

Hiện rất nhiều người Trung Quốc thích đặt tên tiếng Anh cho cho cái họ, những cái tên nửa tây nửa tàu kiểu Michelle Yang, Theresa Liu, David Zhang, Alex Deng… đang trở thành trào lưu được giới trẻ ưa chuộng.

Các bậc phụ huynh thì cho rằng, sau này khi con cái họ có điều kiện sang Anh, Mỹ hay các nước phương Tây du học hay làm việc, thì việc mang một cái tên tây có ý nghĩa tốt đẹp là rất quan trọng.

Beau Jessup đã giới thiệu trên trang web hàm nghĩa, điển cố, lịch sử của mỗi cái tên và những danh nhân đã mang cái tên đó. Theo yêu cầu của khách hàng, cô giới thiệu cho họ 3 tên để tham khảo và thu phí.

Beau Jessup cho biết, cô mở trang web đặt tên này vì thấy một số người Trung Quốc có những cái tên rất “khó nghe”. Nhiều người thích con cái họ mang tên những mặt hàng xa xỉ hoặc các minh tinh, nhưng không phải lúc nào cũng phù hợp.

Beau Jessup nói, cô thật không nghĩ là mình đã đặt tên cho 200 ngàn trẻ em Trung Quốc. Lúc đầu cô chỉ thử xem ý tưởng của mình có thực hiện được hay không? Không ngờ nó đã đem lại thành công ngoài sự mong đợi.

Tin bài liên quan