CEO dự án tỷ USD The Grand Hồ Tràm Strip tham gia điều hành AMCHAM

Ông Michael Kelly, Chủ tịch điều hành cấp cao The Grand Hồ Tràm Strip, đã được bầu chọn vào Hội đồng Quản trị Hiệp hội Doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam (AMCHAM), nhiệm kỳ 2017.     

Các thành viên của AMCHAM, nhận thấy tiềm năng to lớn của kinh tế Việt Nam và tầm quan trọng của việc mở rộng liên kết đầu tư, thương mại trong bối cảnh chính quyền Hoa Kỳ vừa có sự thay đổi mới, đã vừa thống nhất bầu chọn ông Michael Kelly, Chủ tịch điều hành cấp cao The Grand Hồ Tràm Strip vào Hội đồng quản trị AMCHAM nhiệm kỳ 2017.

CEO dự án tỷ USD The Grand Hồ Tràm Strip tham gia điều hành AMCHAM  ảnh 1

Hiện đang sống tại Việt Nam, ông Michael Kelly sẽ là nhân sự quản lý cấp cao được xem là kỳ cựu nhất trong Hội đồng Quản trị AMCHAM và sẽ đóng vai trò đại diện cho những lợi ích của cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam trước các nhà hoạch định chính sách của cả hai nước.

Với khoản đầu tư lớn và sở hữu mạng lưới đối tác khá rộng, The Grand Hồ Tràm Strip là một trong những dự án đầu tư nổi bật của Hoa Kỳ tại Việt Nam. Và ở vị trí của mình, ông Kelly đã đóng vai trò quan trọng trong việc thắt chặt mối quan hệ thương mại Hoa Kỳ - Việt Nam.

Đáng chú ý, vào tháng Năm vừa qua, ông Michael Kelly đã tham gia sự kiện xúc tiến đầu tư với sự tham dự của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trong chuyến thăm lịch sử của ngài đến Việt Nam. Cũng trong dịp này, lễ ký kết giữa The Grand Hồ Tràm Strip với hai công ty lớn của Việt Nam là Coteccons và Vietjet cũng đã diễn ra.

Ông Michael Kelly là người đã có hơn 25 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý cấp cao trong ngành khách sạn và casino, trong đó có 8 năm làm quản lý một dự án đồng hợp tác với Trump Entertainment Resorts (1996 - 2004) của Tổng thống mới đắc cử của Mỹ. Và ông đã mang kinh nghiệm này vào công tác điều hành một trong những dự án có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam - The Grand Hồ Tràm Strip.

Thông tin cho biết, với hơn 1 tỷ USD trong số vốn cam kết 4,2 tỷ USD đã được triển khai, The Grand Hồ Tràm Strip là dự án du lịch có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam hiện nay, và là một trong những dự án đầu tư tư nhân lớn nhất của Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Để thúc đẩy sự phát triển của dự án này, cũng như tăng cường kết nối đầu tư và du lịch Việt - Mỹ, bà Loretta Pickus và ông Tony Podesta - hai chuyên gia tư vấn và chính sách nổi tiếng của Hoa Kỳ - cũng mới được bổ nhiệm vào Hội đồng Quản trị ACDL - công ty mẹ của The Grand Hồ Tràm Strip.

Đặc biệt, bà Pickus - với kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực pháp lý và khách sạn, có được từ khoảng thời gian dài làm cố vấn cho Trump Entertainment Resorts - đã nhấn mạnh cam kết về việc thúc đẩy quan hệ kinh tế Hoa Kỳ - Việt Nam và mở rộng cơ hội đầu tư trong nhiệm kỳ Chính phủ Hoa Kỳ sắp tới.

Ông Michael Kelly hiện là Chủ tịch Ủy ban Du lịch AMCHAM Việt Nam. Ông chỉ vừa nhận trách nhiệm này vào tháng 9/2016, song đã có nhiều hoạt động trong kết nối đầu tư và du lịch Việt Nam.

Việc được bổ nhiệm vào Hội đồng Quản trị AMCHAM lần này đã đánh dấu những nỗ lực của ông Michael Kelly trong việc hỗ trợ các lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam trong thời gian qua.

Tin bài liên quan