Ông Đặng Việt Dũng đã rời vị trí điều hành Uber Việt Nam. Ảnh: Uber VN

Ông Đặng Việt Dũng đã rời vị trí điều hành Uber Việt Nam. Ảnh: Uber VN

CEO Đặng Việt Dũng rời Uber Việt Nam

Nguồn tin cho biết ông Đặng Việt Dũng chính thức rời vị trí CEO Uber Việt Nam từ ngày 1/10, sau 3 năm gắn bó.

“Hiện vị trí CEO Uber Việt Nam chưa rõ ai sẽ đảm nhiệm. Chúng tôi sẽ công bố thông tin ngay sau có tin chính thức từ Uber”, nguồn tin này cho hay.

Ông Đặng Việt Dũng sinh năm 1985, đã có 3 năm điều hành Uber Việt Nam. Ông Dũng từng bỏ Đại học Bách Khoa để theo học cử nhân của Trường Amherst College in Massachusetts (Mỹ) và học thạc sỹ tại Trường Kinh doanh Harvard.

Tuy nhiên, năm 2014, ông Việt Dũng tạm dừng việc học ở Harvard về Việt Nam làm CEO Uber - một cơ hội “không đến hàng ngày” như ông từng chia sẻ.

Tại thị trường Việt Nam, sau 3 năm gia nhập, Uber đã phát triển chóng mặt, trở thành mối đe dọa đối với taxi truyền thống.

Uber đang triển khai các dịch vụ tại Việt Nam như UberX, UberSUV, UberBlack, UberMoto, Uber Delivery… Theo thống kê đưa ra hồi tháng 8, ứng dụng này đã có 4 triệu người dùng và hàng trăm triệu cây số tổng cộng các chuyến đi.

Cuối tháng 9, trước thông tin Uber Việt Nam bị Cục thuế TP.HCM truy thu thuế với số tiền 66,68 tỷ đồng, dư luận rộ lên thông tin Uber Việt Nam tạm dừng hoạt động. Chính ông Đặng Việt Dũng lên tiếng khẳng định đó chỉ là tin thất thiệt.

Gần đây, cũng như Grab, Uber Việt Nam đang vấp phải sự phản đối của nhiều hãng taxi truyền thống. Cùng với đó, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề nghị Uber, Grab tạm ngưng kết nối thêm xe mới.

Quyết liệt hơn, Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị dừng ngay thí điểm Uber, Grab tại Việt Nam trong tháng 9. Đơn vị này đề nghị ban hành ngay văn bản yêu cầu các địa phương dừng cấp phù hiệu xe tham gia thí điểm (hiện đã tăng đến 50.000 xe chỉ trong 18 tháng).

Theo tính toán của hiệp hội này, mỗi ngày Uber đã chuyển ra nước ngoài khoảng 10 tỷ đồng.

Tin bài liên quan