Cậu bé Sebastian Lucas đã tiết kiệm tiền bán nước chanh suốt 3 năm để tự mua cho mình chú ngựa yêu thích.

Cậu bé Sebastian Lucas đã tiết kiệm tiền bán nước chanh suốt 3 năm để tự mua cho mình chú ngựa yêu thích.

7 tuổi “khởi nghiệp” bán nước chanh 3 năm dành tiền mua...ngựa

Sebastian Lucas, cậu bé 7 tuổi sống tại khu Scarborough (thành phố Brisbane, thủ phủ bang Queensland, Úc) đã thành công với ý tưởng 'khởi nghiệp' bán nước chanh để dành tiền mua ngựa.
Kênh ABC News cho biết suốt 3 năm qua, cậu bé Sebastian Lucas (7 tuổi) sống tại khu Scarborough (thành phố Brisbane, thủ phủ bang Queensland, Úc) đã rất kiên trì với ý tưởng bán nước chanh để dành tiền mua chú ngựa mà bản thân yêu thích.
Theo đó, Sebastian bắt đầu "khởi nghiệp" bằng cách tự pha nước chanh, trà đá nhiều hương vị rồi bán trước sân nhà với giá khoảng 20 cent Úc (gần 3.500 đồng) mỗi ly. Rốt cuộc, sau rất nhiều sự cố gắng và kiên trì, "doanh nhân" nhỏ tuổi cũng dành dụm đủ số tiền 3.000 AUD để "tậu" riêng cho mình chú ngựa 13 năm tuổi tên Tom.

"Suốt 3 năm qua, ngày nào cháu cũng tự bỏ số tiền kiếm được vào lọ rồi cầu nguyện vị thần ngựa. Chúng tôi nghĩ rằng mình cần phải ủng hộ bé", Juliana Kent, mẹ Sebastian, tự hào chia sẻ với BuzzFeed. Ngoài ra, bà cũng cho biết thêm, ngoài số tiền 20 cent trả cho phần nước giải khát, nhiều người mua hàng còn thích thú với ý tưởng và quyết tâm của Sebastian đến mức sẵn sàng ủng hộ hàng chục AUD để cậu bé có thể nhanh chóng hoàn thành ước mơ của mình.

7 tuổi “khởi nghiệp” bán nước chanh 3 năm dành tiền mua...ngựa ảnh 1

Sebastian Lucas chơi đùa cùng chú ngựa Tom 

Sau khi sở hữu thành công Tom, cậu bé 7 tuổi yêu quý chú ngựa của mình đến mức đã vài lần bị bắt gặp ngủ quên trên lưng con vật sau khi chơi đùa cùng nó hàng giờ đồng hồ liền.

Cũng để chiều theo cậu "quý tử", gia đình Lucas đã chuyển từ vùng đô thị về sống ở một khu trang trại ở thành phố Gold Coast, gần bờ biển miền đông nước Úc, để thuận tiện hơn cho việc nuôi dưỡng, chăm sóc và huấn luyện chú ngựa Tom. 

Sebastian cho biết trong thời gian tới, cậu vẫn sẽ tiếp tục kinh doanh nước chanh để có tiền mua thêm yên ngựa cũng như trang trải chi phí thức ăn, chăm sóc sức khỏe... cho người bạn mới của mình.

Tin bài liên quan