5 lời khuyên để thành nhà quản lý tốt hơn

5 lời khuyên để thành nhà quản lý tốt hơn

Trở thành một nhà lãnh đạo, nhà quản lý có thể truyền cảm hứng cho nhân viên không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Trên thực tế, 50% trường hợp nhân viên nghỉ việc vì khả năng kém của nhà quản lý, theo một nghiên cứu của Gallup được tiến hành năm 2015.

Tuy nhiên, một số tỷ phú, triệu phú tự thân thành công nhất, trong đó có Jeff Bezos và Warren Buffett, cho rằng, vẫn có nhiều cách giúp nhà lãnh đạo, nhà quản lý tránh đi vào vết xe đổ đó. CNBC đã tập hợp 5 lời khuyên dưới đây từ họ:

1. Sử dụng thời gian thông minh (Barbara Corcoran – chuyên gia bất động sản, nhà đầu tư của chương trình Shark Tank)

Để làm việc hiệu quả, Barbara Corcoran cho rằng lập kế hoạch trước và quản lý thời gian chính là chìa khóa.

Chúng ta thường mơ ước rất nhiều thứ khi bắt đầu kinh doanh, nhưng may mắn là với tất cả mọi người, thời gian rất công bằng khi có 24 giờ/ngày. Điều quan trọng là cách bạn tận dụng tối đa vốn thời gian đó.

Bằng cách sử dụng thời gian thông minh trong vai trò nhà quản lý, bạn sẽ có thêm thời gian để hướng đến nhu cầu của nhân viên.

2. Ngủ đủ (CEO Amazon Jeff Bezos)

Tình trạng thiếu ngủ có thể quật ngã bất kỳ ai ra khỏi “cuộc chơi”. Không có gì đáng ngạc nhiên khi những người bị mất ngủ có năng suất làm việc kém, theo Trường Y khoa Harvard.

Việc ngủ 8 tiếng một ngày đã tạo cho tôi một sự khác biệt lớn, và tôi luôn cố gắng hết sức ưu tiên cho nó. Đây là nhu cầu cần thiết để luôn cảm thấy hào hứng và tràn đầy năng lượng.

3. Dồn hết tâm sức cho phần việc chính (doanh nhân, tác giả, diễn giả truyền cảm hứng Grant Cardone)

Hãy dành 100% năng lượng cho vai trò quản lý hoặc cho nhiệm vụ đang đảm nhiệm.

Lời khuyên kinh doanh tốt nhất tôi từng nhận được là từ mẹ mình – người gần như chưa bao giờ kinh doanh.

Bà nói: “Thương vụ đầu tư lớn nhất là đầu tư vào chính mình. Sẽ không có thương vụ thất bại, chúng ta luôn có cơ hội để làm lại. Không ai có thể lấy mất cơ hội đó. Nó là của chúng ta”.

4. Mơ lớn hơn (tỷ phú Mark Cuban)

Khi trò chuyện cùng tỷ phú Mark Cuban trong một bữa ăn trưa, Robert Herjavec – một nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank – cho biết ông đã nhận được một lời khuyên quan trọng.

Mark Cuban, cũng là nhà đầu tư trong Shark Tank, đã nói với “đồng nghiệp” Herjavec rằng: “Anh là một người giỏi. Nhưng tôi muốn cho anh một lời khuyên nhỏ: Anh phải mơ lớn hơn. Anh luôn cố gắng bảo vệ những điểm hạn chế của mình. Hãy suy nghĩ nhiều hơn về những điểm mạnh, những triển vọng phát triển”.

Với vai trò quản lý, cách suy nghĩ lạc quan và thiết lập trước mục tiêu sẽ giúp bạn cũng như cả đội ngũ dễ đạt được thành công hơn.

5 lời khuyên để thành nhà quản lý tốt hơn ảnh 1

 Các nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank (từ trái qua): Mark Cuban, Daymond John, Kevin O'Leary, Barbara Corcoran và Robert Herjavec

5. Thiết lập mối quan hệ với những người giỏi (tỷ phú Warren Buffett)

Hãy thiết lập mối quan hệ với những người có thể chia sẻ những giá trị của bạn và thúc đẩy bạn đạt được mục tiêu.

Hãy kết giao với những người mà bạn muốn trở nên giống như họ. Bạn sẽ tiến bộ theo đúng định hướng đó. Và người quan trọng nhất trong số đó là bạn đời của bạn. Tôi không biết phải nhấn mạnh tầm quan trọng của việc này như thế nào.

Tin bài liên quan