4 việc triệu phú làm khác người thường

4 việc triệu phú làm khác người thường

Để trở thành triệu phú, bạn phải bắt đầu từ tư duy. Nhưng chỉ suy nghĩ như triệu phú là chưa đủ, bạn còn cần hành động giống họ nữa.

Trong cuốn "10 sự khác nhau hàng đầu giữa triệu phú và người thường", tác giả Keith Cameron Smith đã chia sẻ những điều ông tìm hiểu được sau 2 năm làm việc và nghiên cứu giới siêu giàu.

1. Triệu phú nói chuyện về ý tưởng, không nói về đồ đạc

Những chủ đề như xe hơi, phim ảnh hay người xung quanh không hấp dẫn với người giàu. Họ có xu hướng tập trung nhiều vào những ý tưởng lớn cho tương lai hơn là chuyện phiếm về những việc đang xảy ra. "Các triệu phú sáng tạo lắm. Họ dành thời gian nghĩ về những ý tưởng mới", Smith cho biết.

Người thường bàn luận về xe hơi và phim ảnh. Còn các triệu phú sở hữu hãng xe và hãng phim. Họ hiểu rằng "ý tưởng là tài sản giá trị nhất thế giới".

"Để thành công hơn nữa, bạn cần liên tục mở rộng suy nghĩ. Trong một thế giới mà mọi thứ đang thay đổi rất nhanh, bạn sẽ là người khôn ngoan nếu biết dành thời gian nghĩ ra cách làm mới", Smith viết.

2. Triệu phú liều lĩnh có tính toán

Người thường hài lòng với cuộc sống trong vùng an toàn, còn triệu phú lại thích bứt ra. Nói cách khác, người thường luôn sợ hãi quá mức, trong khi triệu phú biết khi nào nên chấp nhận rủi ro.  

"Triệu phú vượt qua sợ hãi nhờ kiến thức. Họ trang bị kỹ càng cho bản thân trước khi liều lĩnh. Và sau đó, họ cân nhắc hậu quả của việc thất bại", Smith viết.

3. Các triệu phú rất hào phóng

Người thường tin rằng họ chẳng đủ giàu có để cho đi. Còn người giàu thì biết hào phóng là một việc cần thiết.

"Phần lớn triệu phú tin vào luật nhân quả. Họ coi tiền là hạt giống. Họ biết rằng nếu mình rộng rãi, mình sẽ nhận được nhiều hơn sau này", Smith cho biết.

Rất nhiều triệu phú và tỷ phú đã trở thành những nhà từ thiện lớn. Năm 2010, Warren Buffett và Bill Gates đã hợp tác tạo ra Cam kết Cho đi, thuyết phục những người siêu giàu đóng góp phần lớn tài sản làm từ thiện. Hơn 150 tỷ phú đã ký tên vào cam kết này, trong đó có Mark Zuckerberg, Richard Branson và Elon Musk.

4. Họ có nhiều nguồn thu nhập

Nguồn thu nhập của bạn càng đa dạng, bạn càng có khả năng kiếm được mẻ lớn. Smith lấy ví dụ về người đi câu chỉ có một lưới và người khác quăng 5 lưới. Bạn cho rằng ai sẽ bắt được nhiều cá hơn?

Tuy nhiên, việc này cũng có nghĩa bạn phải bỏ qua suy nghĩ mà gần như ai cũng có. Đó là ôm hết mọi việc về mình. "Vì việc này sẽ hạn chế tiềm năng tài chính của bạn", Smith cho biết, "Triệu phú có quan điểm rất khác. Họ tin rằng mình có thể tìm được ai đó không chỉ làm tốt như họ, mà còn hơn họ".

Smith nhấn mạnh tạo ra nguồn thu nhập bị động là điều quan trọng để gây dựng tài sản. Hãy tìm những người đủ năng lực để chịu trách nhiệm, đừng cố làm mọi thứ. Điều đó chỉ khiến bạn kiệt sức mà thôi.

Tin bài liên quan