Chỉ cần các ứng dụng công nghệ hiện đại, laptop, máy tính bảng là đủ để vận hành doanh nghiệp từ bất cứ không gian, thời gian nào.

Chỉ cần các ứng dụng công nghệ hiện đại, laptop, máy tính bảng là đủ để vận hành doanh nghiệp từ bất cứ không gian, thời gian nào.

4 lý do chuẩn để khởi nghiệp với kinh doanh trực tuyến

Với các ưu điểm: không gò bó thời gian, không gian làm việc; chi phí hoạt động thấp; khả năng mở rộng không giới hạn,… kinh doanh trực tuyến có thể được xem là mảnh đất màu mỡ cho những ai đang tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp, theo Entrepreneur.

Có khả năng mở rộng đáng kinh ngạc

Kinh doanh online có lợi thế hơn khi không bị giới hạn bởi vị trí địa lý, có thể tiếp cận mọi khách hàng ở bất cứ nơi đâu. Tuy nhiên, bạn cần có kế hoạch marketing và quảng cáo với phù hợp ngân sách và quy mô kinh doanh, bán hàng trực tuyến sẽ nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu và lợi nhuận thu về sẽ tăng.

4 lý do chuẩn để khởi nghiệp với kinh doanh trực tuyến ảnh 1

Kinh doanh online cho phép loại trừ những chi phí khổng lồ mà các doanh nghiệp thông thường phải chịu, như thuê văn phòng, cửa hàng, nhân sự,...Ảnh: Shutterstock

Tự do không giới hạn

Nhiều doanh nhân lựa chọn môi trường trực tuyến vì sự tự do, thoải mái mà loại hình kinh doanh này mang lại. Chỉ cần các ứng dụng công nghệ hiện đại, laptop, máy tính bảng là đủ để họ vận hành doanh nghiệp từ bất cứ nơi nào, thời điểm nào.

Việc không bị bó buộc về thời gian lẫn địa điểm làm việc là một lợi thế rất lớn, khi một số người đã biết tận dụng sự thoải mái là động lực để làm việc chăm chỉ hơn. Tuy nhiên, với những ai không biết cân bằng sự tự do để thời gian trôi qua lãng phí ắt hẳn sẽ gặp thất bại. Từ khả năng tự do quản lý thời gian, các doanh nhân thực sự sẽ có nhiều cơ hội để chăm sóc bản thân, gia đình – những điều họ đã bỏ lỡ khi phải quản lý công việc trong môi trường truyền thống.

Chi phí hoạt động thấp

Một trong những điểm mạnh của kinh doanh trực tuyến là cho phép loại bỏ những chi phí khủng mà các doanh nghiệp thông thường phải chịu, như thuê văn phòng, cửa hàng, thậm chí đôi khi là những rủi ro khi tích trữ kho hàng.

Việc thỏa thuận bỏ mối với nhà sản xuất hoặc nhận sản xuất sản phẩm theo đơn đặt hàng có thể giảm đáng kể các rủi ro về tài chính, đem lại triển vọng về việc đầu tư thấp nhưng thu lợi nhuận cao cho người kinh doanh.

Giả sử bạn có một công ty bán mũ và bạn có 5 màu: đỏ, xanh biếc, xanh lá cây, vàng và cam. Nếu có cửa hàng, bạn sẽ phải tích trữ đủ 5 loại màu sắc trong kho vì bạn không biết khách hàng sẽ lựa chọn màu nào. Trường hợp không bán được màu vàng bạn sẽ phải giảm giá và bị lỗ. Tuy nhiên, thông qua việc bỏ mối với nhà sản xuất, bạn sẽ không nhất thiết phải có sẵn hàng hóa ở trong kho, do vậy sẽ giảm được rủi ro nếu không bán được hàng.

Với một kế hoạch truyền thông trên mạng xã hội, việc tối đa hóa các công cụ tìm kiếm, doanh nghiệp trực tuyến có thể phát triển mạnh mẽ, tiếp cận được nhiều khách hàng ở bất cứ đâu. 

Dễ tiếp cận đến thị trường toàn cầu

Thêm một điểm cộng của môi trường kinh doanh trực tuyến là khả năng vận hành 24/7 mà không có giới hạn nào cả. Không có ranh giới về mặt địa lý và cả giờ giấc hoạt động cụ thể, doanh nghiệp trực tuyến vẫn có thể tạo ra lợi nhuận bất cứ giờ nào, ngay cả trong lúc đang nghỉ ngơi.

Với một kế hoạch truyền thông trên mạng xã hội được nghiên cứu kỹ, việc tối đa hóa các công cụ tìm kiếm và chiến lược quảng cáo trả tiền, doanh nghiệp trực tuyến có thể phát triển mạnh mẽ, tiếp cận được nhiều khách hàng. Việc tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới chỉ ở trong tầm tay của bạn. 

Tin bài liên quan