Đại diện HBC (áo trắng) thăm hỏi gia đình người gặp nạn tại bệnh viện

Đại diện HBC (áo trắng) thăm hỏi gia đình người gặp nạn tại bệnh viện

Vụ sập giàn giáo tại công trình Saigon South Office: HBC xin lỗi gia đình nạn nhân

(ĐTCK) HBC đã chi trả toàn bộ viện phí cho các nạn nhân bị thương và hỗ trợ ngay cho nạn nhân bị thương nặng 20 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương nhẹ 10 triệu đồng.

CTCP Xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình (HBC) đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ ban đầu cho gia đình của các nạn nhân của vụ sập giàn giáo tại công trình Saigon South Office, đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7, TP. HCM, do Hòa Bình làm nhà thầu chính. Nguyên nhân của việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ. 

HBC đã chi trả toàn bộ viện phí cho các nạn nhân bị thương và hỗ trợ ngay cho nạn nhân bị thương nặng 20 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương nhẹ 10 triệu đồng.

Đối với các nạn nhân bị thiệt mạng, Công ty hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 36 tháng lương, cũng như thăm viếng, lo chu toàn hậu sự tại quê nhà theo đúng nguyện vọng của gia đình. Ngoài ra, gia đình mỗi người bị thiệt mạng sẽ được bảo hiểm bồi thường thêm 93 triệu đồng.

Quỹ Hỗ trợ Giáo dục Lê Mộng Đào của Công ty cũng cam kết hỗ trợ học bổng hằng năm cho con của các nạn nhân này cho đến tuổi trưởng thành. Được biết, thân nhân của 3 nạn nhân bị thiệt mạng đã làm đơn bãi nại gửi cơ quan chức năng.

Trong thông cáo báo chí, HBC nhấn mạnh: “Dù biết rằng tất cả những nỗ lực của Công ty chỉ có thể xoa dịu nỗi đau chứ không thể lấy lại được những gì đã mất, Ban Lãnh đạo Công ty nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình, gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình các nạn nhân và nguyện làm hết sức mình để khắc phục hậu quả trên”. 

Sự cố sập giàn giáo của HBC xảy ra vào lúc 7 giờ 35 phút ngày 10/7. Khi xảy ra sự cố, HBC đã thông báo ngay cho các cơ quan chức năng, bao gồm: Công an Phường Tân Phong, Công an quận 7, PC 45, Lực lượng cứu hộ thuộc Sở Phòng Cháy Chữa Cháy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Chỉ 10 phút sau khi sự cố xảy ra, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường và công tác cứu hộ, cứu nạn đã được triển khai hết sức khẩn trương.

Trong 4 người bị thương được đưa vào bệnh viện Pháp Việt để cứu chữa, chiều cùng ngày đã có 3 người bị thương nhẹ được xuất viện là anh Đoàn Hồng Công, Lê Văn Nhựt và chị Nguyễn Thị Thúy Em, một người đã được phẫu thuật và đang được hồi phục tốt là anh Lê Ngọc Mai.

Tin bài liên quan