VTB mua 25% cổ phiếu quỹ: “Lý do chưa thể công bố”

VTB mua 25% cổ phiếu quỹ: “Lý do chưa thể công bố”

(ĐTCK) ĐHCĐ của CTCP Viettronics Tân Bình (VTB) đã thông qua toàn bộ nội dung các tờ trình.

 Theo đó, VTB sẽ mua lại toàn bộ cổ phiếu lẻ và tăng số cổ phiếu quỹ tối đa là 25%. Ông Ngô Văn Vị, Tổng giám đốc VTB cho biết, mục đích mua cổ phiếu quỹ “còn một lý do chưa thể công bố bây giờ”.

Tại đại hội, cổ đông cho rằng, năm 2011, VTB đã xuất khẩu sang Cuba 5.000 sản phẩm, dự kiến năm 2012 xuất khẩu 100.000 sản phẩm. VTB cần đa dạng hóa khách hàng để tránh rủi ro.

Ông Vị cho hay, HĐQT rất lưu tâm đến thị trường Cuba, năm 2011, VTB không xuất khẩu trực tiếp, mà thông qua một công ty thương mại ở Việt Nam. Đây là công ty tư nhân với doanh thu 20 triệu USD và có văn phòng đại diện ở Cuba. Đối tác ở Cuba đang có ý muốn đặt nhà máy ở nước họ để sản xuất. VTB đang xem xét kế hoạch này và đương nhiên sẽ luôn đồng hành cùng với công ty thương mại Việt Nam.

Đồng thời, VTB vẫn đang tìm kiếm khách hàng mới, vì sản phẩm của VTB không thể xuất khẩu ở các nước tiên tiến, nên đang xem xét xuất khẩu sang các thị trường phù hợp như Campuchia, Myanmar, Philippines.

Về câu hỏi tình hình sử dụng khu đất ở Phạm Văn Hai và Nơ Trang Long (TP. HCM) như thế nào, ông Vị cho biết, hiện tại, khu đất ở Nơ Trang Long đặt nhà máy lắp ráp ti vi, tủ lạnh và tận dụng nhà xưởng, kho bãi đất rộng nên VTB đang cho một công ty khác thuê.

VTB đang làm thủ tục chuyển đổi công năng của khu đất này, nhưng tình hình kinh doanh của Công ty năm 2011 chưa được tốt, nên hiện chưa tập trung thực hiện. Còn phần đất ở Phạm Văn Hai có một xưởng máy tính và công ty con của VTB ở đây, nếu có khách hàng muốn thuê thì VTB sẽ cải tạo lại để cho thuê.

Quý I/2012, VTB - công ty mẹ lãi 3,5 tỷ đồng, hai công ty con lãi 1,5 tỷ đồng. Kế hoạch cổ tức năm 2012 dự kiến 12 - 15%.