Ảnh Internet

Ảnh Internet

VSH dự kiến phát hành 1.200 tỷ đồng trái phiếu

(ĐTCK) Tại Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) ngày 27/5, CTCP Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh (VSH) sẽ trình phương án phát hành 1.200 tỷ đồng trái phiếu bắt buộc chuyển đổi để tài trợ cho Dự án Thủy điện Thượng Kon Tum. Việc phát hành dự kiến được thực hiện trong quý III/2016.

Được biết trái phiếu của VSH là loại trái phiếu chuyển đổi không có tài sản bảo đảm với mệnh giá 100.000 đồng, thời hạn 3 năm theo hình trức trái phiếu ghi sổ. Mức lãi suất coupon được cố định trong suốt thời hạn trái phiếu là 8%/năm và sẽ được thanh toán 6 tháng/lần.

Về đối tượng chào bán, VSH cho biết, sẽ chào bán rộng rãi ra bên ngoài cho các nhà đầu tư trong đó ưu tiên phân phối cho cổ đông hiện hữu. Số tiền thu được sẽ được sử dụng tài trợ cho các hạng mục thuộc Dự án Thủy điện Thượng Kon Tum.

Tuy nhiên, VSH đưa ra điều kiện là Công ty có quyền gia hạn thời gian chuyển đổi trong trường hợp tiến độ Dự án có thay đổi so với tiến độ kế hoạch. Được biết, trong trường hợp Dự án Thượng Kon Tum chậm tiến độ chưa thể vận hành, khai thác trong năm 2019 thì chưa có nguồn thu bán điện. Do đó, việc gia hạn thời gian chuyển đổi sẽ giúp bảo đảm hiệu quả sử dụng vốn chủ sở hữu tại thời điểm đáo hạn, hạn chế việc EPS sụt giảm đột ngột do chuyển đổi trái phiếu, tuy nhiên thời gian gia hạn chuyển đổi sẽ không quá 24 tháng kể từ ngày gia hạn. Tại thời điểm đáo hạn, 1 trái phiếu sẽ chuyển đổi thành 8 cổ phiếu VSH.

Như vậy, nếu đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi này thành công thì sau 3 năm nữa, vốn điều lệ của Công ty sẽ đạt hơn 4.000 tỷ đồng.

Được biết, quý I/2016, doanh thu VSH đạt 105,4 tỷ đồng, giảm gần 17% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận sau thuế đạt 63 tỷ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin bài liên quan