Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cho biết sẽ chuyển cổ phiếu VPI sang niêm yết tại HOSE

Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cho biết sẽ chuyển cổ phiếu VPI sang niêm yết tại HOSE

VPI xin ý kiến chuyển sàn trong Đại hội cổ đông thường niên 2018

(ĐTCK) Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest (mã chứng khoán VPI) vừa tổ chức thành công Analyst Meeting tại TP.HCM với sự có mặt của gần 200 chuyên gia phân tích, nhà đầu tư chuyên nghiệp. 

Hội thảo đã cung cấp các thông tin cập nhật về tình hình hoạt động, trình bày về chiến lược phát triển của Văn Phú – Invest (Văn Phú) trong thời gian sắp tới, cũng như giải đáp các câu hỏi chuyên sâu của các chuyên gia phân tích và các nhà đầu tư về tình hình hoạt động và kế hoạch kinh doanh trong tương lai.

Theo Ban lãnh đạo Công ty Văn Phú, các chuyên gia phân tích là cầu nối giữa các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư với các công ty đại chúng. Những báo cáo do các chuyên gia cung cấp sẽ có ảnh hưởng lớn đến quyết định của nhà đầu tư.

Vì vậy, việc VPI tổ chức hội thảo dành riêng cho các chuyên gia phân tích đã tạo ra kênh thông tin hai chiều và cơ hội đối thoại trực tiếp giữa giới phân tích và đầu tư với Ban lãnh đạo Công ty.

Tại buổi Analyst Meeting, ông Tô Như Toàn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cho biết, sẽ chuyển cổ phiếu sang niêm yết tại HOSE vào giữa năm 2018 sau hơn 1 năm niêm yết tại HNX (tháng 11/2017).

Công ty sẽ lấy ý kiến cổ đông tại đại hội thường niên sắp tới đây và thời gian niêm yết cụ thể có thể là cuối tháng 5 hoặc chậm nhất là đầu tháng 6.

Được hình thành và phát triển từ năm 2003 với tiền thân là Chi nhánh tại Hà Nội của Công ty Đầu tư xây dựng và Kinh doanh nhà Quảng Ninh, sau 15 năm hoạt động, Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã trở thành một thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, kinh doanh, xây dựng và phát triển bất động sản.

Công ty Văn Phú có nhiều dự án với tổng vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng đặc biệt tập trung tại hai thị trường là Hà Nội và Thành phố HCM. Hiện nay, Văn Phú có quỹ đất để phát triển bất động sản khoảng 234ha tại Hà Nội và 3,2 ha tại TP.HCM.

Công ty đang tiếp tục thực hiện hàng chục dự án, trong đó có những dự án có sức ảnh hưởng lớn đến việc phát triển kinh tế  xã hội đối với các vùng và toàn quốc như dự án Khu đô thị mới Văn Phú, tòa nhà Văn Phú Victoria, The Terra Hào Nam, Grandeur Palace Giảng Võ, …

VPI xin ý kiến chuyển sàn trong Đại hội cổ đông thường niên 2018 ảnh 1

Các sản phẩm của Văn Phú được đánh giá cao bởi chất lượng xây dựng tốt, tiến độ nhanh và thân thiện với môi trường 

Theo đánh giá của các chuyên gia, Văn Phú có nhiều lợi thế nhờ sản phẩm có tính cạnh tranh cao. Tất cả sản phẩm bất động sản đều theo tiêu chuẩn thân thiện với môi trường; chất lượng xây dựng tốt, tiến độ nhanh, phân khúc và giá cả hợp lý kết hợp với các đối tác bán hàng chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, nhờ đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, quá trình phát triển cho một dự án mới từ thu hồi đất đến việc cung cấp sản phẩm mất khoảng 30 tháng, giúp giảm đáng kể chi phí tài chính và tăng cơ hội đầu tư cho khách hàng.

Ngoài ra, Công ty có nhiều kinh nghiệm và lợi thế lớn trong lĩnh vực đầu tư theo hình thức đối tác công tư với gần 10 năm kinh nghiệm. Từ lợi thế này Văn Phú tiếp tục đầu tư các dự án BT để gia tăng quỹ đất, phát triển các sản phẩm BĐS.  

Với những nỗ lực đó, năm 2017 được coi là đánh dấu sự thành công vượt trội của Công ty Văn Phú – Invest với kết quả kinh doanh đạt 875,45 tỷ đồng doanh thu và 418,88 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Dự án thành công tiêu biểu của năm 2017 là Khu Nhà phố Thương mại Victoria (tên gọi khác là V5-V6). Ngoài ra, trong năm Văn Phú – Invest cũng đã khởi công dự án Khu căn hộ dịch vụ Khách sạn Hồ Tây (Oakwood Residence Hà Nội) dự kiến sẽ mang lại doanh thu cho năm 2019, tiếp tục triển khai các dự án BT nổi bật như Dự án Đầu tư xây dựng đoạn tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1, quận Thủ Đức, TP.HCM; Dự án các tuyến đường giao thông đấu nối hạ tầng các khu đô thị, dân cư quận Hà Đông, Hà Nội…

Song song với việc tiếp tục triển khai các dự án trong năm 2017, năm 2018, Văn Phú triển khai các dự án nổi bật như The Terra - Hào Nam, Grandeur Palace - Giảng Võ, The Terra – An Hưng, Grandeur Palace - Phạm Hùng với mục tiêu tổng doanh thu đạt mức 2,334 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 604 tỷ đồng lần lượt tăng trưởng 166% và 44% so với năm trước.

Đây là cơ sở vững chắc góp phần hoàn thành đúng kế hoạch sản xuất kinh doanh trung và dài hạn, đồng thời là nền tảng cho mục tiêu phát triển bền vững của Văn Phú.

Với những yếu tố tích cực của nền kinh tế, xu hướng nhân khẩu học và nhu cầu về nhà ở tiếp tục tăng trưởng, dựa trên kinh nghiệm và vị thế trên thị trường, mục tiêu trong vài năm tới, Văn Phú sẽ trở thành công ty Bất động sản chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Tin bài liên quan