VPBS tiếp tục bán giải chấp cổ phiếu JVC

VPBS tiếp tục bán giải chấp cổ phiếu JVC

(ĐTCK) Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS) vừa có thông báo về việc đã thực hiện bán giải chấp cổ phiếu JVC của ông Lê Văn Hướng, nguyên Chủ tịch HĐQT CTCP Thiết bị y tế Việt Nhật (mã JVC – HOSE).

Cụ thể, VPBS đã bán giải chấp thêm 119.940 cổ phiếu JVC thuộc sở hữu của ông Hướng. Giao dịch được thực hiện tại phiên giao dịch ngày 26/6 bằng phương thức khớp lệnh.

Trước đó, trong 2 phiên giao dịch ngày 22/6 và 25/6, VPBS đã bán giải chấp tổng cộng 2.069.370 cổ phiếu JVC của ông Hướng.

Đáng chú ý, trong 3 phiên VPBS thực hiện bán giải chấp cổ phiếu JVC thì thanh khoản của cổ phiếu này đều tăng đột biến.

Trong khi đó, cổ phiếu JVC đã liên lục giảm sàn 14 trong tổng số 15 phiên giao dịch gần đây, giá trị của cổ phiếu JVC theo đó đã “bốc hơi” khoảng 2/3 trong chưa đầy một tháng giao dịch.

Bởi vậy, JVC đã có văn bản giải trình về việc giá cổ phiếu giảm sàn 10 phiên liên tục từ 16/6 đến 29/6 là do việc ông Hướng chính thức bị khởi tố vào ngày 17/6, nhưng đến ngày 23/6 thì JVC mới nhận được bản gốc quyết định từ Công An về sự việc này. Hiện Ban lãnh đạo mới của JVC đang nỗ lực hết sức mình để sớm đưa Công ty trở lại quỹ đạo hoạt động bình thường. Vì vậy, JVC rất mong nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn kịp thời của UBCK cũng như HOSE để giúp Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tin bài liên quan