VLF: Docimexco sẽ phải trả hơn 112 tỷ đồng tiền nợ

(ĐTCK) CTCP Lương thực thực phẩm Vĩnh Long (mã VLF – HOSE) vừa công bố quyết định của Tòa án Vĩnh Long về khoản nợ của CTCP Docimexco.
VLF: Docimexco sẽ phải trả hơn 112 tỷ đồng tiền nợ

VLF cho biết, Tòa án nhân dân Thành phố Cao Lãnh, tỉnh Vĩnh Long đã công nhận thỏa thuận giữa VLF với Docimexco về khoản nợ tiền thức ăn thủy sản.

Bởi vậy, phía Docimexco buộc phải trả cho VLF số tiền vốn hơn 95,33 tỷ đồng và tiền lãi hơn 17,11 tỷ đồng, tổng cộng là trên 112,44 tỷ đồng. Kể từ ngày VLF có đơn yêu cầu thi hành án, số tiền mà Docimexco chậm trả sẽ được tính lãi theo lãi suất nợ quá hạn trung bình trên thị trường tại thời điểm thanh toán tương ứng với thời gian chậm trả.

Được biết, cách đây 2 tháng, HĐQT VLF đã thống nhất bán Nhà máy Thức ăn thủy sản Domyfeed với giá trước thuế 56 tỷ đồng (chi phí môi giới 1% trên giá bán) cho CTCP Thức ăn chăn nuôi Spotlight (địa chỉ tại Lô A 59/1 đường số 7 Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP. HCM).

Kết thúc quý I/2015, VLF báo lỗ ròng hơn 10 tỷ đồng. Theo VLF, nguyên nhân lỗ là do tình hình kinh doanh xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục gặp khó khăn. Riêng quý I, sản lượng xuất khẩu giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước, giá bán cũng liên tục sụt giảm. Cùng với đó, doanh thu hoạt động tài chính cũng giảm mạnh vì không có nguồn thu từ lãi tiền gửi và lãi chênh lệch tỷ giá như những năm trước, trong khi chi phí tài chính không giảm do số dự nợ vay giảm không đáng kể.

Tin bài liên quan