VISSAN đặt mục tiêu tăng thị phần mảng thịt tươi sống lên 35%

VISSAN đặt mục tiêu tăng thị phần mảng thịt tươi sống lên 35%

(ĐTCK) ĐHCĐ Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản (VISSAN) diễn ra tại TP.HCM sáng nay đã thông qua chủ trương kế thừa và tiếp tục thực hiện dự án di dời và đổi mới công nghệ nhà máy giết mổ gia súc và chế biến thực phẩm Vissan.

Ông  Nguyễn Phúc Khoa, Thành viên HĐQT, Chủ tọa ĐHCĐ của Vissan cho biết, dự án này đã được Hội đồng thành viên của Vissan thông qua. Nay Vissan chuyển thành công ty cổ phần thì phải trình ĐHCĐ thông qua với phương thức đầu tư phân kỳ thành 3 giai đoạn.

Vissan sẽ đầu tư cụm công nghiệp giết mổ và chế biến tại Long An để di dời nhà máy về, trả lại khu đất máy tại 420 Nơ Trang Long cho TP.HCM.

Việc di dời nhà máy giúp Vissan thực hiện mục tiêu tăng thị phần mảng tươi sống lên 35-40% trong 3 năm tới.

Theo kế hoạch năm 2017, VISSAN đạt lợi nhuận trước thuế 156 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 124,8 tỷ đồng. Cổ tức năm 2017 dự kiến là 7%.

Giải thích lý do lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 5%, ông Phúc cho biết, lý do là khi chuyển thành công ty cổ phần Vissan phải chịu thêm một số chi phí tăng thêm 41 tỷ đồng/năm, trong đó lớn nhất là phân bố lợi thế doanh nghiệp, chưa kể bảo hiểm xã hội, tiền thuê đất.. . Tính chung khoảng 72 tỷ đồng chi phí tăng thêm. Vì vậy nếu tính đúng tính đủ thì lợi nhuận năm 2017 tăng đạt gần 200 tỷ đồng, tăng trưởng cao so với năm trước.

Được biết, chi phí lợi thế doanh nghiệp được Vissan phân bổ trong 3 năm để giảm bớt gánh nặng tài chính trong các năm sau khi dự án cụm công nghiệp đi vào hoạt động với mức khấu hao lớn hàng năm.

Tin bài liên quan