Vingroup ra mắt dự án Vinhomes Thăng Long, lợi thế nào cho Sudico?

Vingroup ra mắt dự án Vinhomes Thăng Long, lợi thế nào cho Sudico?

(ĐTCK) Nhiều NĐT kỳ vọng, việc Tập đoàn Vingroup ra mắt Dự án Vinhomes Thăng Long tại Khu đô thị mới Nam An Khánh (Hà Nội) sẽ khiến CTCP Phát triển Đô thị Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) phát tài theo.

Sudico là chủ đầu tư Khu đô thị Nam An Khánh, quy mô hơn 200 héc-ta. Vinhomes Thăng Long có quy mô 24 héc-ta, với gần 800 căn biệt thự, nhà liền kề, shophouse...

Giá bán biệt thự được một số môi giới chào dự kiến là 50 triệu đồng/m2 liền tường. So sánh giá trên với giá bán biệt thự của Sudico khoảng 22 triệu đồng/m2 đất (chưa xây dựng) năm 2015, nhiều cổ đông của Sudico kỳ vọng, doanh nghiệp sẽ có kết quả bán hàng tốt trong năm 2016.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của ĐTCK, quỹ đất sạch của Sudico tại Dự án Nam An Khánh (giai đoạn 1) còn rất ít. Sudico đã chuyển nhượng phần lớn dự án cho các NĐT thứ cấp, hiện chỉ còn khoảng 100 sản phẩm nhà biệt thự. Sudico cũng chưa có kế hoạch bán hàng các sản phẩm này ra thị trường. Lợi thế dành cho của Sudico, nếu có, sẽ là giai đoạn mở rộng khu đô thị.

Tại ĐHCĐ mới đây, lãnh đạo Sudico cho biết, Công ty đã hợp tác với Techcombank để tạo dòng tiền đầu tư (tổng giá trị chuyển nhượng đất giữa hai bên là 2.100 tỷ đồng), làm tăng sức hấp dẫn của Dự án Nam An Khánh và tạo ra nguồn lực mới cho phát triển dự án. Techcombank sau đó đã hợp tác với Vingroup phát triển Dự án Vinhomes Thăng Long.

Tin bài liên quan