Vinexad sẽ bán trụ sở giá khởi điểm 63 - 70 tỷ đồng

(ĐTCK) Ngày 3/4, CTCP Quảng cáo và hội chợ triển lãm Vinexad (VNX) đã tổ chức ĐHCĐ. Ngoài thông qua các vấn đề về kết quả kinh doanh 2014, Đại hội đã thông qua việc bán tòa nhà văn phòng tại số 9 Đinh Lễ với tỷ lệ biểu quyết trên 90%.
 
Ảnh Internet

Ảnh Internet

Theo báo cáo của Ban lãnh đạo VNX, kinh doanh văn phòng cho thuê tại tòa nhà văn phòng số 9 Đinh Lễ (diện tích mặt bằng trên 400 m2) vẫn đạt hiệu quả tốt. Tuy phải áp dụng chính sách giảm giá 10 - 15% do mặt bằng chung của thị trường, nhưng diện tích cho thuê đều phủ kín, nên doanh thu cho thuê đạt 2,2 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 1,3 tỷ đồng.

Cho rằng lợi thế lợi nhuận văn phòng cho thuê vẫn đóng góp một phần lợi nhuận cho Công ty, nhưng trong những năm tới khi giá thuê đất tăng, chi phí sửa chữa, trùng tu cao…, nên HĐQT VNX đã tính toán chuyển nhượng trụ sở này để có nguồn vốn mở rộng kinh doanh các lĩnh vực khác.

Theo tờ trình, năm 2012, CTCP Tư vấn dịch vụ về tài sản, bất động sản DATC đã thẩm định giá trị tài sản văn phòng Công ty là 14 tỷ đồng. Năm 2014, CTCP Thẩm định giá và tư vấn Việt Nam VNVC xác định giá trị tài sản này là 15,3 tỷ đồng.

Căn cứ mặt bằng giá thị trường chuyển nhượng các vị trí và hồ sơ pháp lý về nhà đất tương đương với văn phòng của Vinexad, cùng với cân nhắc thời điểm và thị trường bất động sản hiện tại, HĐQT Vinexad dự kiến giá khởi điểm trong khoảng 63 - 70 tỷ đồng.

HĐQT Vinexad cho biết, cơ sở để đưa ra khung giá trên là dựa theo định giá của một số trung tâm giao dịch bất động sản khu vực quận Hoàn Kiếm và dự kiến một số đối tác quan tâm trả mức cao nhất là 200 triệu đồng/m2. Đây cũng là mức giá kỳ vọng đạt được khi chuyển nhượng có lợi cho Công ty và cổ đông. Vinexad sẽ tổ chức đấu giá theo quy định của pháp luật.

Nguồn tiền thu được sẽ mua văn phòng làm việc mới cho Công ty và chia một phần cho cổ tức để đảm bảo lợi ích cho cổ đông. Số vốn còn lại sẽ dùng để phục vụ đầu tư, kinh doanh cho Công ty.

Được biết vào tháng 2/2014, Vinexad đã xin ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc bán trụ sở này, nhưng do tờ trình thiếu minh bạch như không có giá bán, không nêu rõ có bán đấu giá hay không, không có thẩm định giá... nên cổ đông phản ứng dữ dội. UBCK sau đó đã yêu cầu Vinexad giải trình. Thừa nhận có sai sót nên Vinexad đã hủy bỏ việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.

Mặc dù được thông qua với số phiếu biểu quyết tán thành trên 90%, nhưng tại Đại hội, vẫn có ý kiến cổ đông đề nghị Chủ tịch HĐQT cho biết thêm một số thông tin như tên một số trung tâm bất động sản mà Công ty tham giá, tên một số đối tác muốn mua lại trụ sở… Cổ đông còn đề nghị làm rõ số tiền thu được sau khi bán trụ sở sẽ dành bao nhiêu để mua trụ sở mới, bao nhiêu để chia cổ tức và bao nhiêu dùng để bổ sung vốn kinh doanh? Cổ đông bày tỏ e ngại khả năng bị gửi giá khi mua trụ sở mới dẫn đến tiền bán trụ sở cũ chỉ đủ dùng để mua trụ mới…

Đại hội cũng thông qua chia cổ tức năm 2014 ở mức 18%.

Năm 2014, VNX đạt 93,7 tỷ đồng có doanh thu, bằng 117% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế 4,4 tỷ đồng.   

Tin bài liên quan