Vinamilk và tham vọng 3 tỷ USD doanh số

Vinamilk và tham vọng 3 tỷ USD doanh số

(ĐTCK) Sau hơn 37 năm phát triển, năm 2014 sẽ là năm bản lề để CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) hiện thực hóa mục tiêu doanh thu 3 tỷ USD, đưa Công ty đứng vào hàng ngũ 50 nhà cung cấp sữa hàng đầu thế giới vào năm 2017.
 

Năm 2013, theo khảo sát của Kantar World Panel (công bố ngày 10/5/2013), tại Việt Nam, Vinamilk là thương hiệu số 1, trong đó chiếm tỷ trọng lớn là các sản phẩm sữa nước, hầu như có mặt ở mọi gia đình Việt Nam. Cứ 100 gia đình Việt Nam thì có 94 gia đình sử dụng ít nhất một sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk.

Theo bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vinamilk, trong môi trường cạnh tranh gay gắt hiện nay, để tiếp tục giữ vững vị thế và phát triển, Công ty tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, thường xuyên tung ra sản phẩm mới, mang đến nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng.

Đặc biệt, trong năm 2013, Vinamilk đã đầu tư hai nhà máy sữa lớn tại tỉnh Bình Dương. Đó là Nhà máy sữa bột Việt Nam, có vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng, hoạt động từ tháng 4/2013 và Nhà máy sữa Việt Nam (chuyên sản xuất sữa nước), có vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng, khánh thành tháng 9/2013.

Hai nhà máy được đầu tư công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới, để các sản phẩm sữa đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn vệ sinh thực phẩm và môi trường.

Không chỉ nỗ lực nâng cao thị phần trong nước, Vinamilk đã và đang vươn ra nhiều thị trường trên thế giới. Trong đó, doanh số xuất khẩu của Vinamilk sang Campuchia đạt 40 - 50 triệu USD/năm, đây là một thị trường tiềm năng để Công ty tính đến việc xây dựng một nhà máy sữa tại đây.

Ở New Zealand, Công ty đã đầu tư Nhà máy Miraka, không chỉ sản xuất sữa bột phục vụ nước sở tại, mà năm qua, Vinamilk đã nhập hàng về phục vụ thị trường Việt Nam. Hiện sản phẩm của Vinamilk đã có mặt tại 26 quốc gia trên thế giới.

Đáng chú ý, trong năm 2013, Vinamilk đã được Cục Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp số đăng ký để được phép xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Hoa Kỳ, một thị trường đòi hỏi yêu cầu rất cao về chất lượng và an toàn thực phẩm. Điều này sẽ mở ra cơ hội cho Vinamilk thâm nhập thị trường tiềm năng này, để nâng cao vị thế của thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam.

Thành công trong nhiều năm của Vinamilk đã được các tổ chức trong nước và quốc tế ghi nhận. Năm 2010, Vinamilk là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được công nhận là một trong 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á do Tạp chí Forbes Asia bầu chọn.

Liên tiếp hai năm 2012 - 2013, bà Mai Kiều Liên được Tạp chí Forbes vinh danh là một trong 50 nữ doanh nhân xuất sắc nhất châu Á. Đầu tháng 9/2013, Tạp chí Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 công ty tốt nhất trên thị trường chứng khoán, trong đó Vinamilk đứng đầu.

Năm 2013, CTCP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam (Bảng xếp hạng VNR500 năm 2013). Theo danh sách này, Vinamilk đứng vị trí thứ 2 trong Top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cũng theo bình chọn của VNR 500 năm 2013, Vinamilk đứng vị trí thứ 8 trong Top 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam.

Thành quả vượt trội trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, cùng với những chương trình đầy ý nghĩa nhân văn với xã hội, với cộng đồng, đang giúp Vinamilk phát triển vững chắc, duy trì vị thế công ty sữa số 1 tại Việt Nam và tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới vào năm 2017.

Tin bài liên quan