Vinaconex tập trung vào 3 mũi nhọn

Vinaconex tập trung vào 3 mũi nhọn

(ĐTCK) Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã thống nhất sẽ dồn lực thực hiện 3 mũi nhọn chính là xây dựng, kinh doanh bất động sản và hạ tầng, Chủ tịch HĐQT Vinaconex Vũ Quý Hà khẳng định với các cổ đông trong ĐHCĐ thường niên năm 2016 tổ chức tại Hà Nội ngày 22/4.

"Giai đoạn tới, nguồn vốn đầu tư của Nhà nước cho hạ tầng sẽ ngày càng hạn hẹp và huy động phần lớn nguồn lực đóng góp từ các doanh nghiệp dưới hình thức BOT. Vì vậy, Vinaconex đã chủ động đón đầu cơ hội này, chuẩn bị nguồn vốn đối ứng để tham gia một số dự án giao thông ở khu vực miền Trung", ông Hà chia sẻ.

Vinaconex đã tái cơ cấu danh mục đầu tư bất động sản nắm giữ một thời gian dài, nhằm hiện thực hóa lợi nhuận, tạo nguồn vốn để tái đầu tư dự án mới có tính thanh khoản cao, nằm ở những vị trí đắc địa. Mặt khác, Vinaconex đã tận dụng tối đa cơ hội hợp tác kinh doanh hoặc mua lại dự án từ các chủ đầu tư không đủ năng lực triển khai; trong đó, ưu tiên tìm kiếm mua lại các dự án có vị trí thuận lợi, đã xong các thủ tục pháp lý cơ bản và có thể triển khai thi công sớm.

Đại hội cũng thông qua kế hoạch năm 2016 với tổng doanh thu hơn 3.022 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế 355,2 tỷ đồng (tăng 16% so với năm 2015). Cổ tức dự kiến chi trả cho các cổ đông là 14,2%, cao hơn so với 8% của năm 2015.

Tin bài liên quan