Vinaconex đạt 148 tỷ đồng lãi ròng trong quý I/2017

Vinaconex đạt 148 tỷ đồng lãi ròng trong quý I/2017

(ĐTCK) Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam-Vinaconex (VCG) cho biết,  doanh thu thuần quý I/2017 của Vinaconex đạt 2.041 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ 2016. 

Doanh thu hoạt động tài chính trong kỳ tăng 51%, đạt 51 tỷ đồng, chủ yếu nhờ tăng lãi tiền gửi, cho vay. Tính đến cuối kỳ, số dư tiền và các khoản tương đương tiền của Vinaconex lên tới 1.678 tỷ đồng.

Do có nhiều dự án bán hàng, nên chi phí bán hàng, chi phí quản lý trong quý I đều gia tăng khá mạnh. Kết quả, Vinaconex đạt 148 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông Công ty mẹ là 114 tỷ đồng.

Theo định hướng mới được công bố, Vinaconex sẽ tái cơ cấu theo hướng Công ty mẹ tập trung chuyên môn hóa các chức năng quản lý và quản trị của Tập đoàn.

Vinaconex sẽ hình thành 2 công ty nòng cốt, trong đó Vinaconex sở hữu 100% vốn điều lệ hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư kinh doanh các dự án bất động sản, phát triển hạ tầng, cũng như các lĩnh vực mà Vinaconex có kinh nghiệm triển khai, mang lại hiệu quả cao như năng lượng (thủy điện), phát triển hạ tầng.

Vinaconex xác định nắm giữ vốn tại một số đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh chính dưới dạng đầu tư linh hoạt và sẽ thoái vốn toàn bộ tại các đơn vị còn lại.

Tin bài liên quan