Vinachem khởi công Dự án muối mỏ tại Lào

(ĐTCK) Theo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), Tập đoàn vừa tổ chức Lễ khởi công Dự án Khai thác và Chế biến muối mỏ tại Lào.
Ảnh Internet

Ảnh Internet

Dự án này có tổng mức đầu tư 522 triệu USD và có tầm quan trọng đặc biệt đối với chiến lược phát triển của Vinachem. Dự án áp dụng công nghệ khai thác mới theo phương pháp hòa tan của Đức, nên có độ an toàn cao, thân thiện với môi trường.

Phát biểu tại lễ khởi công dự án, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Chính phủ Lào và chính quyền các cấp cho phép Vinachem tiếp tục triển khai dự án với diện tích rộng hơn để bảo đảm nguồn nguyên liệu; có chính sách ưu đãi về thuế, thủ tục thông quan đối với vật liệu, máy móc và thiết bị, thủ tục thuê đất; tạo điều kiện cho lao động Việt Nam sang làm việc tại dự án.

Chủ tịch HĐTV Vinachem Nguyễn Anh Dũng cam kết triển khai dự án đúng tiến độ, chất lượng, an toàn, để đưa vào khai thác có hiệu quả.

6 tháng đầu năm nay, Vinachem đạt giá trị sản xuất công nghiệp 21.858 tỷ đồng; doanh thu 23.960 tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước.

Tin bài liên quan