Vikoda rầm rộ ra mắt sản phẩm mới

Vikoda rầm rộ ra mắt sản phẩm mới

(ĐTCK) Từ ngày 1/12/2015, Vikoda và FIT Consumer tung sản phẩm mới Khoáng vận động iSport, mở đầu cho chiến dịch chinh phục thị trường nước uống cả nước của hệ thống F.I.T.

Nổi tiếng với thương hiệu nước khoáng Đảnh Thạnh và Vikoda ở khu vực miền Nam Trung Bộ, nhưng tham vọng của Vikoda là chinh phục thị trường cả nước ở nhiều phân khúc nước uống khác. Và ngày 1/12/2015, Vikoda kết hợp với FIT Consumer ra mắt sản phẩm mới nước khoáng vận động iSport như bước đi đầu tiên về mặt thị trường để đạt mục tiêu này.

Rầm rộ ra mắt sản phẩm mới

Ngày 1/12/2015, CTCP Nước uống Khánh Hòa (Vikoda, mã VKD) đã kết hợp CTCP FIT Consumer- công ty con của CTCP Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (TSC) triển khai chiến dịch ra mắt sản phẩm iSport – sản phẩm nước khoáng vận động. Chiến dịch ra mắt sản phẩm mới được Công ty triển khai rầm rộ tới hàng trăm điểm bán hàng ngay ngày đầu tiên, bắt đầu từ thành phố Nha Trang, Khánh Hòa và lan dần sang các địa phương khác, với mục tiêu chinh phục không chỉ thị trường truyền thống của Vikoda, mà hướng tới người tiêu dùng trên cả nước.

Vikoda rầm rộ ra mắt sản phẩm mới ảnh 1

 100% số điểm đến của chương trình đều có doanh thu bằng tiền mặt

“Bao bì đẹp, chất lượng tốt, và đặc biệt là thương hiệu Đảnh Thạnh và Vikoda đã rất nổi tiếng, nên ngày đầu ra quân thành công hơn mong đợi. Theo mục tiêu ban đầu, chúng tôi kỳ vọng 60% số điểm tiếp cận có doanh thu, nhưng ngày đầu tiên ra quân, 100% số điểm tiếp cận của chiến dịch đều có doanh thu. Kết quả thử nghiệm cho thấy 100% khách hàng khi dùng thử đều đánh giá cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Tôi hy vọng đây sẽ là bàn đạp ban đầu để sản phẩm nước khoáng vận động iSport từng bước chinh phục thị trường cả nước”, ông Phạm Công Sinh - Tổng Giám đốc Vikoda cho nói.

Vikoda rầm rộ ra mắt sản phẩm mới ảnh 2

 Mẫu mã đẹp, chất lượng tốt cùng thương hiệu nổi tiếng của Đảnh Thạnh, Vikoda đã giúp iSport được khách hàng chào đón ngay ngày đầu tiên

Chiến lược mới của Vikoda

Được biết đến với thương hiệu nước khoáng Đảnh Thạnh, Vikoda là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam sở hữu nguồn khoáng tự nhiên có độ kiềm cao (pH từ 8,5 - 9,5), giúp nước uống có vị ngon hơn và tốt cho sức khỏe do trung hoà được axit trong cơ thể nên tốt cho người mắc các bệnh về đường tiêu hoá, gout và đặc biệt có tác dụng trong việc kiềm chế phát triển tế bào ung thư.

Trong lịch sử 26 năm hoạt động, Vikoda hoạt động chủ yếu ở địa bàn Nam Miền Trung, từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa và một số tỉnh vùng Tây Nguyên. Tuy nhiên, từ năm 2015, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ, đẩy mạnh thâm nhập thị trường truyền thống và phát triển các mảng thị trường mới. Nước Khoáng vận động iSport là sản phẩm đầu tiên của kế hoạch này.

Vikoda rầm rộ ra mắt sản phẩm mới ảnh 3

 Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm làm việc tại P&G, Unilever được chiêu mộ về Vikoda phục vụ chiến lược kinh doanh mới

Để đạt được mục tiêu nói trên, ông Sinh cho biết, ngoài việc thiết kế sản phẩm iSport nổi trội về chất lượng và mẫu mã, Vikoda cùng với FIT Consumer thực hiện tận dụng tối đa thương hiệu nước khoáng Đảnh Thạnh vốn đã có uy tín lớn trên thị trường, kết hợp với việc sử dụng đội ngũ bán hàng là những nhân viên có kinh nghiệm lâu năm từ các hãng kinh doanh ngành hàng FMCG có tên tuổi tại Việt Nam như: P&G, Unilever…

Bản thân ông Sinh cũng là một người có nhiều năm trong lĩnh vực sản xuất, phân phối sản phẩm ngành hàng tiêu dùng, khi đã từng trải qua nhiều vị trí công việc tại P&G, Sao Nam, là người gây dựng thương hiệu Dr Clean chiếm lĩnh gần như toàn bộ thị trường nước rửa tay trong nước.

F.I.T: Nhân tố tăng trưởng của Vikoda

Nhìn vào cơ cấu nhân sự của Vikoda thời điểm này có thể thấy, nhân tố tạo nên sự đột phá về chiến lược phát triển của Công ty chính là sự tham gia của hệ thống F.I.T. Hiện tại, đội ngũ lãnh đạo chủ chốt của VIKODA có 3 đại diện là thành viên HĐQT của CTCP Đầu tư F.I.T là ông Phan Minh Sáng, ông Phạm Công Sinh và ông Nguyễn Văn Sang.

Ngoài ra, theo nội dung cuộc họp ĐHCĐ bất thường năm 2015 diễn ra ngày 8/11/2015, F.I.T Consumer – công ty con của TSC đã được ĐHCĐ Công ty cho phép được mua tới 65% vốn điều lệ Vikoda mà không cần thông qua chào mua công khai.

Vikoda rầm rộ ra mắt sản phẩm mới ảnh 4

Sản phẩm mới của Vikoda có bao bì đẹp 

Như vậy, với kế hoạch mua lại Vikoda, F.I.T đã từng bước mở rộng chuỗi doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực ngành hàng cơ bản của mình thêm một lĩnh vực mới là đồ uống, bên cạnh các lĩnh vực khác đã thành công ban đầu là: Dược, nông nghiệp, chế biến thực phẩm xuất khẩu, hóa mỹ phẩm tiêu dùng.

Với đặc điểm ban lãnh đạo là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngành hàng tiêu dùng và tài chính, điểm nổi bật chung của các DN khi hệ thống F.I.T tham gia đầu tư là đều ghi nhận tăng lợi nhuận mạnh ngay giai đoạn đầu nhờ thực hiện tái cấu trúc tài sản, nguồn vốn và sau đó là đẩy mạnh đầu tư mở rộng sản xuất.

Tin bài liên quan