Viglacera ra quân bằng dự án ngàn tỷ

Dự án Khu công nghiệp Phú Hà giai đoạn I có vốn đầu tư 1.730 tỷ đồng, tổng diện tích 350 ha, đóng tại tỉnh Phú Thọ vừa được Tổng công ty Viglacera - CTCP khởi động ngay trong những ngày đầu năm mới Ất Mùi.
Lễ ký hợp đồng với Công ty Matsuoka Corporation (Nhật Bản). Ảnh: Q.H

Lễ ký hợp đồng với Công ty Matsuoka Corporation (Nhật Bản). Ảnh: Q.H

Nếu tính từ thời điểm nhận giấy chứng nhận đầu tư (ngày 15/12/2014) đến ngày khởi công Dự án KCN Phú Hà (ngày 26/2/2015) thì thời gian chưa tới 2 tháng rưỡi. Điều này cho thấy quyết tâm của Viglacera trong việc triển khai Dự án, nhằm đưa ra thị trường “sản phẩm” với giá thuê cạnh tranh nhất.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Luyện Công Minh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Viglacera - CTCP khẳng định, Viglacera sẽ phối hợp với các nhà thầu xây dựng để thi công Dự án trong thời gian nhanh nhất. Về nguồn vốn, ngoài phần vốn của DN, Dự án đã được các tổ chức tài chính lớn như VietinBank cam kết đáp ứng để Dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Tại lễ khởi công Dự án, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT Vietinbank chia sẻ, VietinBank và Viglacera đã có thâm niên gần 20 năm là đối tác - khách hàng uy tín, bởi vậy VietinBank sẽ dành mọi ưu đãi để Viglacera triển khai Dự án KCN Phú Hà được suôn sẻ.

Được biết, khi hoàn thành, Phú Hà sẽ là KCN hỗn hợp đa ngành, công nghệ cao, chủ yếu phát triển công nghiệp điện tử, vật liệu xây dựng cao cấp, chế biến thực phẩm, các mặt hàng cơ khí, dược phẩm….

Viglacera có lý do rất thuyết phục khi chọn tỉnh Phú Thọ là địa điểm đầu tư KCN mới nhất của mình. Trước hết, KCN Phú Hà có lợi thế lớn về giao thông khi cách đường Hồ Chí Minh, đường Xuyên Á cao tốc Nội Bài - Lào Cao 300 m và cách Quốc lộ 2 chỉ 1 km, cách Thủ đô Hà Nội 70 km, cách Cảng Hải Phòng 170 kmc cách cảng biển nước sâu Cái Lân (Quảng Ninh) 200 km, rất thuận lợi cho các DN xuất, nhập khẩu hàng hóa bằng đường bộ.

Việc sở hữu mạng lưới giao thông thuận lợi cả về đường bộ, đường sắt và đường thủy, đồng thời quy tụ nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo chuyên nghiệp sẽ tạo điều kiện để các DN trong KCN Phú Hà được cung ứng lượng lao động dồi dào, chi phí nhân công thấp, tạo nên sức hấp dẫn đầu tư của tỉnh Phú Thọ.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng thu hút được nguồn lao động chất lượng cao từ Thủ đô Hà Nội và khoảng 2,9 triệu lao động đến từ các tỉnh lân cận là: Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La.

Một yếu tố khác cũng đã được chủ đầu tư cân nhắc kỹ trước khi đổ vốn vào Phú Thọ, đó là KCN Phú Hà có vị trí chiến lược đáp ứng nhu cầu mở rộng quy mô sản xuất của các nhà đầu tư lớn đang có nhà máy sản xuất tại các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Phòng…

Chẳng hạn, từ KCN Phú Hà tới các nhà máy Samsung Thái Nguyên, Samsung Bắc Ninh chỉ mất 1,5 giờ đi bằng ô tô theo đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Lợi thế vị trí này đã góp phần rút ngắn hơn một nửa thời gian di chuyển và giao thương cho các nhà đầu tư. Do đó, KCN Phú Hà hứa hẹn sẽ điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các công ty vệ tinh của Toyota, Honda và các DN đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.

Đại diện Viglacera cũng xác nhận, giá cho thuê đất tại KCN Phú Hà sẽ ở mức cạnh tranh nhất. Dự kiến, mức giá cho thuê tại đây dao động 35-40 USD/m2, trong khi giá thuê tại các KCN lân cận là 60-65 USD/m2. “Hiện tại, KCN Phú Hà đã sẵn sàng đón các nhà đầu tư bằng việc đầu tư đồng bộ các hạ tầng kỹ thuật như điện, nước với công suất lớn, đáp ứng được hoạt động ổn định cho các nhà máy”, ông Minh cho biết.

Ngay trong lễ khởi công Dự án KCN Phú Hà, đã có 2 DN ký hợp đồng thuê đất tại KCN Phú Hà. Đó là một DN trong nước đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng và Công ty Matsuoka Corporation đến từ Nhật Bản.

Tin bài liên quan