Vietnam Airlines đạt lợi nhuận trước thuế 1.600 tỷ đồng trong nửa đầu năm

(ĐTCK) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 khả quan với các chỉ tiêu tăng trưởng cao so với cùng kỳ
Vietnam Airlines đạt lợi nhuận trước thuế 1.600 tỷ đồng trong nửa đầu năm

Theo công bố, 6 tháng đầu năm 2016, tổng doanh thu hợp nhất Vietnam Airlines ước đạt hơn 36.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.600 tỷ đồng, hoàn thành gần 70% kế hoạch cả năm. Trong đó, doanh thu công ty mẹ ước đạt hơn 29.000 tỷ đồng; lợi nhuận gần 1.140 tỷ đồng, hoàn thành trên 72% kế hoạch năm.

Nửa đầu năm 2016, Vietnam Airlines thực hiện hơn 70.300 chuyến bay an toàn, tăng 10,7% so với cùng kỳ; vận chuyển được 9,65 triệu lượt khách, tăng 15,5% so với cùng kỳ, trong đó, vận chuyển trên các đường bay quốc tế tăng 6,9% và nội địa tăng 21,1% so với cùng kỳ. Sản lượng vận chuyển hàng hóa của Tổng công ty đạt 124.800 tấn, vượt kế hoạch và tăng 18,1% so với cùng kỳ.

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, trong nửa đầu năm 2016, doanh nghiệp đã cơ bản hoàn tốt quá trình tái cơ cấu và cổ phần hóa với việc ký kết và nhận đủ tiền mua cổ phần của ANA Holdings để Tập đoàn này chính thức trở thành cổ đông chiến lược vào ngày 1/7.

Đánh giá về tình hình thị trường 6 tháng đầu năm, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, bên cạnh việc thị trường vận tải hàng không tiếp tục tăng trưởng tốt (tăng 27,2% so với cùng kỳ, đặc biệt thị trường nội địa tăng gần 37%), Vietnam Airlines phải đối mặt với những khó khăn, thách thức từ dấu hiệu chững lại của tăng trưởng kinh tế, bất ổn khủng bố tại các nước châu Âu, tình trạng quá tải hạ tầng hàng không, đặc biệt là Tân Sơn Nhất...

“Trong 6 tháng cuối năm 2016, để hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực đảm bảo an toàn, an ninh; nâng cao hiệu quả sử dụng đội tàu bay, phối hợp song phương và đa phương giữa các hãng hàng không trong Tổng công ty, với đối tác chiến lược ANA và trong liên minh SkyTeam để tạo ra các sản phẩm hợp lý, nối chuyến thuận tiện, giá hấp dẫn và duy trì chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách”, đại diện lãnh đạo hãng hàng không quốc gia chia sẻ.

Tin bài liên quan