Phi hành đoàn Vietjet nhận bàn giao tàu bay thứ 43 trong đặt hàng 121 tầu bay mà Vietjet đã ký với Airbus.

Phi hành đoàn Vietjet nhận bàn giao tàu bay thứ 43 trong đặt hàng 121 tầu bay mà Vietjet đã ký với Airbus.

Vietjet nhận tàu bay mang biểu tượng 45 năm quan hệ Việt - Pháp

Hãng hàng không Vietjet vừa chính thức nhận bàn giao tàu bay A321 mang biểu tượng chính thức kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp.
Hoạt động diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc chính thức Cộng hoà Pháp của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Chiếc A321 mới mang biểu tượng 45 năm quan hệ Việt Pháp là tàu bay thứ 43 đã được giao trong đặt hàng 121 tàu bay mà Vietjet đã ký với Airbus. Đây cũng là tốc độ giao nhận hàng nhanh kỷ lục giữa hai bên.

Tàu bay A321 mới, hiện đại sở hữu cabin rộng, cấu hình khoang có thiết kế hợp lý, giúp hành khách di chuyển dễ dàng trên tàu bay và tận hưởng trải nghiệm bay thoải mái, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và kế hoạch mở rộng mạng bay của Vietjet.

Biểu tượng chính thức kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp trong năm 2018 do Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội công bố ngày 24/1/2018 với hình ảnh hai cô gái Việt Nam và Pháp cùng nhảy múa trong trang phục truyền thống của hai nước, thể hiện tình bạn và sự thấu hiểu, nền tảng vững chắc trong quan hệ giữa hai nước, hai dân tộc.

Cũng trong chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần này, hãng hàng không Vietjet đã ký kết hợp tác toàn diện với tập đoàn Safran – CFM về cung cấp 321 động cơ và các dịch vụ kỹ thuật, bảo dưỡng cho 148 tàu bay, ký kết hợp đồng tài chính với công ty GECAS France về thuê, mua 6 tàu bay A321neo.

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 56 tàu bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 55 triệu lượt hành khách, với 82 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Campuchia…    

Hãng có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng các đường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm tàu bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay uy tín trên thế giới.

Tin bài liên quan