VietinBankSc đầu tư triển khai hệ thống Core mới

VietinBankSc đầu tư triển khai hệ thống Core mới

(ĐTCK) Công ty Chứng khoán Công Thương (VietinBankSc) và nhà thầu liên danh Công ty cổ phần Hệ thống công nghệ ETC - Công ty cổ phần Công nghệ tin học và dịch vụ Goline (liên danh ETC-Goline) vừa ký kết hợp đồng cung cấp, triển khai hệ thống quản lý và giao dịch chứng khoán. 

Ông Khổng Phan Đức, Tổng giám đốc VietinBankSc cho biết, trong giai đoạn tới, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện cả về khía cạnh pháp lý và các sản phẩm mới.

Vì vậy, Công ty muốn có một giải pháp đủ mạnh để đáp ứng yêu cầu trên, thay thế cho hệ thống Core hiện tại. Triển khai hệ thống Core mới là một phần trong kế hoạch của VietinBankSc, với mục tiêu hoàn thiện và nâng cấp dịch vụ cho nhà đầu tư nhằm tối đa hóa lợi ích của khách hàng.

Theo đó, ETC-Goline sẽ phối hợp với VietinBankSc triển khai thay thế hệ thống Core chứng khoán Công ty đang sử dụng bằng hệ thống Core VGAIA - một sản phẩm Core chứng khoán hiện đại với phiên bản mới nhất dành cho thị trường chứng khoán Việt Nam của Công ty Okasan Information System (OIS) - Nhật Bản.

VGAIA là hệ thống phần mềm chứng khoán được OIS phát triển dành riêng cho thị trường chứng khoán Việt Nam, được điều chỉnh để có thể đáp ứng toàn bộ các nghiệp vụ và quy trình hiện tại ở Việt Nam.

Tin bài liên quan