VietinBank sẽ tài trợ 20 ngàn tỷ đồng cho Đất Xanh

VietinBank sẽ tài trợ 20 ngàn tỷ đồng cho Đất Xanh

(ĐTCK) Hôm qua (18/1), CTCP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (DXG) và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã ký kết hợp tác toàn diện.

Theo thỏa thuận hợp tác, trong giai đoạn từ 2015 đến 2020, DXG và VietinBank hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chính của nhau trong quá trình phát triển.

Cụ thể, tổng giá trị các khoản tín dụng ký kết trong 5 năm (2015 đến 2020) là 20.000 tỷ đồng được phân bổ đều cho mỗi năm 4.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hợp tác, DXG và VietinBank cam kết sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành, điều lệ và khả năng tài chính của mỗi Bên.

Ngoài ra, các nhà thầu, nhà cung cấp, các đối tác và khách hàng của DXG cũng được VietinBank ưu tiên hỗ trợ tín dụng và các giải pháp tài chính liên quan. Cụ thể: đối với DXG, VietinBank cam kết tài trợ vốn tín dụng và bảo lãnh cho các dự án của DXG và các công ty con, công ty liên kết; cam kết hỗ trợ tín dụng chokhách hàng mua các sản phẩm bất động sản của DXG; cam kết hỗ trợ tín dụng cho các hợp đồng thi công xây dựng dự án.

Ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch tập đoàn DXG cho rằng, với sự cam kết của VietinBank để tài trợ vốn tín dụng và bảo lãnh các dự án của DXG, đây sẽ là đòn bẩy tài chính giúp đảm bảo nhu cầu vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh thường xuyên và thực hiện các dự án khả thi của Đất Xanh ở hiện tại và tương lai, đồng thời giúp Đất Xanh mạnh dạn phát huy năng lực trong đầu tư bất động sản – đầu tư tài chính – dịch vụ xây dựng để giữ vững vị thế nhà cung cấp giải pháp bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Tin bài liên quan