Vietcombank phát hành 20 triệu trái phiếu không chuyển đổi

Vietcombank phát hành 20 triệu trái phiếu không chuyển đổi

(ĐTCK) Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank – mã chứng khoán VCB) vừa thông qua phương án phát hành trái phiếu ra công chúng.

Theo đó, Vietcombank sẽ phát hành 20 triệu trái phiếu không chuyển đổi và không có đảm bảo bằng tài sản, với giá bán bằng mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu. Thời hạn trái phiếu là 10 năm. Lãi được thanh toán sau hàng năm, định kỳ vào ngày tròn năm so với ngày phát hành.

Mục đích phát hành nhằm huy động vốn để bổ sung nguồn vốn hoạt động và đáp ứng nhu cầu cho vay bằng tiền đồng của tổ chức phát hành; bên cạnh đó nâng cao năng lực tài chính của tổ chức phát hành, đảm bảo tuân thủ các chỉ tiêu an toàn theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Thời gian nhận đăng ký mua từ 8h ngày 26/10 đến 16h ngày 25/11/2016. Hiện vốn điều lệ của Vietcombank đang là 26.650 tỷ đồng.

Được biết, trước đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có Quyết định số 1521/QĐ-NHNN về việc cho phép Vietcombanj phát hành trái phiếu năm 2016. Theo Quyết định, Thống đốc NHNN chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam phát hành trái phiếu bằng nội tệ năm 2016 với tổng mệnh giá là 8.000 tỷ đồng.

Đối tượng mua trái phiếu là các tổ chức, cá nhân Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài. Đối tượng mua trái phiếu do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam phát hành lần đầu trên thị trường sơ cấp không bao gồm các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, công ty con của tổ chức tín dụng.

Tin bài liên quan