Vì sao GAS tăng trần?

Vì sao GAS tăng trần?

(ĐTCK) Trong phiên giao dịch 21/10, cổ phiếu GAS của Tổng công ty Khí Việt Nam đã tăng trần lên 109.000 đồng/cổ phiếu, giúp VN-Index lấy lại mốc 600 điểm trong sự ngỡ ngàng của nhiều nhà đầu tư. Vì sao cổ phiếu này bất ngờ tăng trần trong phiên 21/10?

Đà tăng của GAS đã có từ phiên trước đó, khi giá cổ phiếu giảm về chạm mốc 100.000 đồng/cổ phiếu là mức giá hỗ trợ của GAS theo phân tích kỹ thuật. Tuy nhiên, giá GAS bốc tăng trên trong ngày 21/10 là do thông tin trên thị trường về GAS sẽ thực hiện chia cổ phiếu thưởng và có cả phát hành quyền mua cổ phiếu mới bằng mệnh gi.

Hiện chưa có thông tin chính thức về việc này và theo tìm hiểu của ĐCTK thì phương án này nếu có hiện mới đang dừng lại ở mức ý tưởng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, EPS của GAS đạt 3.370 đồng/cổ phiếu. Như vậy, với giả định lợi nhuận 6 tháng cuối năm tương đương thì GAS dư sức chia cổ phiếu với tỷ lệ cao.

Nhà đầu tư nước ngoài tích cực giao dịch GAS trong tuần qua. Mặc dù các quỹ ETF bán ròng GAS, nhưng lượng mua của nhà đầu tư ngoài cũng tương đối đáng kể cộng với lực mua của nhà đầu tư trong nước trong hai phiên vừa qua thì giá cổ phiếu GAS đã xanh và tím trở lại.

Tin bài liên quan