VDSE thay toàn bộ ban lãnh đạo

(ĐTCK) Ngày 31/8/2015, CTCP Chứng khoán Viễn Đông (VDSE) đã miễn nhiệm vị trí quyền Kế toán trưởng với bà Nguyễn Thị Thu Hiền và bổ nhiệm ông Đỗ Minh Sơn vào vị trí này. Đây được xem là bước cuối cùng trong kế hoạch thay đổi toàn bộ các vị trí chủ chốt trong Ban lãnh đạo VDSE, dấu hiệu về một cuộc đổi chủ đã hoàn tất tại đây.
Ảnh Internet

Ảnh Internet

Trước đó, chỉ trong vòng 10 ngày cuối tháng 8, VDSE đã thực hiện thay đổi đồng loạt các thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc. Cụ thể, trong ngày 24/8/2015, VDSE thực hiện miễn nhiệm đồng loạt chức danh Chủ tịch HĐQT với ông Lê Thế Tài, chức danh Quyền Tổng giám đốc với bà Trần Thị Kiều Tiên. Bà Trương Ngô Sen giữ chức danh Chủ tịch HĐQT kiêm Quyền Tổng giám đốc Công ty kể từ ngày 24/9/2015.

Ngoài chức danh Chủ tịch HĐQT, vị trí Phó Chủ tịch HĐQT của ông Nguyễn Thanh Hùng cũng đã được VDSE thực hiện miễn nhiệm. Toàn bộ những thay đổi liên quan đến nhân sự HĐQT đã được thông qua tại cuộc họp ĐHCĐ bất thường diễn ra ngày 24/8/2015.

VDSE trong thời gian qua đã thua lỗ gần hết vốn chủ sở hữu, không còn là thành viên giao dịch của hai sở GDCK và thành viên lưu ký của Trung tâm Lưu ký chứng khoán từ ngày 12/1/2015. Trước đó, từ đầu năm 2013, VDSE đã bị VSD cảnh cáo do liên tục không thực hiện xác nhận danh sách người sở hữu chứng khoán lưu ký thực hiện quyền. Tháng 9/2014, Công ty tiếp tục bị cảnh cáo vì không thực hiện nộp phí theo quy chế thành viên của VSD.

Theo báo cáo tài chính quý II/2015 của VDSE, vốn chủ sở hữu của Công ty là 14,4 tỷ đồng trên vốn điều lệ 135 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm nay, VDSE chỉ có 100 triệu đồng doanh thu đến từ hoạt động tư vấn, lỗ 770 triệu đồng.

Mặc dù không còn hoạt động giao dịch chứng khoán, nhưng VDSE vẫn ghi nhận 28,69 tỷ đồng phải thu hoạt động giao dịch chứng khoán, 173 tỷ đồng phải thu khác. Các khoản này đã được trích lập dự phòng rủi ro trên 69 tỷ đồng. Công ty cũng đồng thời có 135 tỷ đồng các khoản phải trả, phải nộp ngắn hạn khác không được thuyết minh chi tiết.

Biên bản cuộc họp ĐHCĐ bất thường của VDSE vừa qua cho thấy, Đại hội có sự góp mặt của 3 tổ chức là CTCP Bảo hiểm Viễn Đông (với đại diện là bà Trương Ngô Sen), CTCP Thế kỷ 21 (đại diện là ông Phạm Thành Chung) và Ngân hàng TMCP Việt Á (đại diện là bà Bùi Thị Kim Tuyền).

Theo cơ cấu cổ đông ban đầu, Bảo hiểm Viễn Đông là cổ đông lớn nhất nắm 105 tỷ đồng trên 135 tỷ đồng vốn điều lệ ban đầu. VDSE cũng có khoản phải thu với cổ đông lớn này trị giá 37,948 tỷ đồng tại thời điểm 30/6/2015.

Tin bài liên quan